D เผยคดีพิพาทละเมิดความลับทางการค้าถึงที่สิ้นสุดหลังคู่ความไม่ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษายกฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้มีการออกหนังสือรับรองคดีละเมิดความลับทางการค้าถึงที่สิ้นสุด ลงวันที่ 9 ส.ค.60 หลังจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย.60 ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องและไม่มีคู่ความฝ่ายใดยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาภายในเวลาตามกฎหมาย

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทถูกบุคคลธรรมดาสัญชาติมาเลเซียรายหนึ่งเป็นโจทก์ฟ้องร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เพื่อให้บริษัทร่วมกับบุคคลธรรมดารายหนึ่งชดใช้ค่าเสียหายในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดความลับทางการค้าของบุคคลผู้ฟ้องร้องดังกล่าว ซึ่งมีทุนทรัพย์เรียกร้องจำนวน 20 ล้านบาท

ทพ.พรศักดิ์ กล่าว่า จากการที่คดีถึงที่สิ้นสุด ทำให้บริษัทฯไม่มีภาระต้องรับผิดชอบตามข้อพิพาททางกฎหมายต่อไป

“ตอนนี้ก็ถึงเวลาสำหรับการการลุยทำธุรกิจไปข้างหน้าโดยไม่ต้องพะวงข้างหลังอีกแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการศูนย์ทันตกรรม Dental Signature สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (EmQuartier) อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่มีรายได้ในระดับปานกลาง และระดับสูง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ เริ่มทยอยเข้ามาใช้บริการในปริมาณที่น่าพอใจอย่างยิ่ง" ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

จากนี้ D พร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนงานที่วางไว้ โดยที่ผ่านมาบอร์ดได้อนุมัติแผนลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชนเฉพาะทาง ในย่านเพลินจิต มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 62 ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนกระทั่งไต่ไปแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาทภายในปี 63 โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และชาวไทยที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเป็นอย่างมาก

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 มีกำไรสุทธิ 10.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.85% จากปีก่อนมีกำไร 9.32 ล้านบาท ขณะที่ 6 เดือนแรกมีกำไร 22.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.06% จากปีก่อนมีกำไร 19.77 ล้านบาท

ปัจจุบัน D และบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจทันตกรรมครบวงจร ภายใต้แบรนด์ BIDC, Dental Signature และ Smile Signature ปัจจุบันมีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมทั้งหมด 13 สาขาในกรุงเทพฯ 11 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา ดำเนินการภายใต้ BIDC 1 สาขา, Dental Signature 4 สาขา และ Smile Signature 8 สาขา โดยได้เปิดสาขาใหม่อย่างเป็นทางการของ Dental Signature เอ็มควอเทีย ในวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ