AH มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 5% แม้ภาพรวมอุตฯ ยานยนต์ชะลอ,มองโอกาสร่วมทุนพันธมิตรลงทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 5% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.5 หมื่นล้านบาท ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมขยายตัวได้เพียงเล็กน้อย แต่ความนิยมของรถกระบะ Isuzu และ Ford ช่วยห้ยอดขายของบริษัทยังสามารถเติบโตได้

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าผลประกอบการจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ทำรายได้รวม 8 พันล้านบาท ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นไปได้รวดเร็วเพียงได

นายเย็บ ซู ชวน กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้นบางส่วนของ 3 บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท อาปิโก อมตะ จำกัด, บริษัท อาปิโก ฟอร์จจิ้ง จำกัด (มหาชน), บริษัท อาปิโก เซี่ยงไฮ้ จำกัด ให้แก่ Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) พันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วน Knucle รายใหญ่ของประเทศอินเดียที่มีความสนใจ เนื่องจาก SGAH ไม่มีไลน์การผลิตที่ทั้ง 3 บริษัทฯดังกล่าวทำอยู่

แต่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้นในขณะนี้ และบริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีความชัดเจนเมื่อใดเนื่องจากจะต้องขึ้นอยู่กับการจัดสินใจของ SGAH

อนึ่ง เมื่อเดือนมิ.ย.60 บริษัทได้เข้าลงทุนจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,522 ล้านบาทใน SGAH ประกอบด้วยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SGAH จำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเงินกู้แปลงสภาพสังเคราะห์จำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เพื่อลงทุนธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมหลังจากที่ประเมินว่าบริษัทได้ลงทุนการก่อสร้างโรงงานในประเทศไทยจนสามารถรองรับการผลิตได้เพียงพอกับความต้องการบริโภคภายในประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ