D เจรจาเข้าซื้อกิจการอุปกรณ์ทันตกรรมชัดเจนต้นปี 61 เล็งปรับลดเป้ารายได้ปีนี้แต่ยังมั่นใจกำไรโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) กล่าวว่า บริษัทเข้าเจรจาเบื้องต้นเพื่อซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ด้านทันตกรรม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วงต้นปีหน้า เพื่อให้เข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิมและสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีความพร้อมด้านแหล่งเงินลงทุน ซึ่งจะพิจารณาจากทุกด้านทั้งเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน รวมถึงการใช้รูปแบบการแลกหุ้น เป็นต้น

"เราคุยกันในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งก็ต้องดูก่อนว่าการซื้อกิจการอุปกรณ์ด้านทันตกรรมจะช่วยก่อให้เกิดรายได้อย่างไรบ้าง ขณะที่การทำรายการเข้าซื้อเราอาจะไม่ได้เข้าไปซื้อ 100% แต่อาจจะเข้าไปซื้อหุ้นในสัดส่วน 70% ก็เป็นไปได้ทุกรูปแบบ เราก็คาดว่าดีลนี้น่าจะเห็นความชัดเจนได้ในต้นปีหน้า"ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

ส่วนโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรม มูลค่าโครงการรวมไม่เกิน 450 ล้านบาท คาดว่าที่ปรึกษาการเงินอิสระจะสรุปผลการศึกษาได้ในช่วงกลางเดือน ก.ย.60 ซึ่งบริษัทมีกำหนดจัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 1 พ.ย.60 เพื่อขอผู้ถือหุ้นอนุมัติในการเข้าซื้อที่ดิน เนื้อที่ 321.5 ตารางวาในซอยสุขุมวิท 2 มูลค่า 280 ล้านบาท หากได้รับอนุมัติก็คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในต้นปี 61 และเปิดให้บริการราวไตรมาส 2/62

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการในช่วงแรกเบื้องต้นจะมีทั้งสิ้นจำนวน 19 ห้อง โดยคาดจะใช้ระยะเวลา 3 ปี จะมีพื้นที่ให้บริการเต็ม 100%

ทพ.พรศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทเตรียมพิจารณาปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ หลังสิ้นสุดงบการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 จากเดิมที่คาดจะเติบโตได้ราว 10% แต่เนื่องจากเงินบาทแข็งค่าขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติชะลอการเข้ามาใช้บริการ โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติราว 50-60% และคนไทย 40%

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่ากำไรสุทธิยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน จากการเพิ่มจำนวนคลินิกทันตกรรม ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 13 สาขา โดยในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 1-2 สาขา วางงบลงทุนตกแต่งภายในราว 7-10 ล้านบาท/สาขา (ไม่รวมค่าเช่าพื้นที่)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ