WEH สั่งกังหันลม Vestas 60 ต้นติดตั้งในโครงการ T2-T3 คาดแล้วเสร็จกลางปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) สั่งซื้อกังหันลมของ Vestas รุ่น V136-3.0 MW จำนวน 60 ต้น ซึ่งมีระดับความสูงถึง 157 เมตร โครงการนี้จะเป็นโครงการที่มีกังหันที่ลมสูงที่สุดในภูมิภาคนี้ เข้ามาติดตั้งในโครงการ ที 2 ทรอปิคอล วินด์ ฟาร์ม (T2 Tropical Wind Farm) และโครงการ ที 3 เคอาร์เอส ทรี วินด์ ฟาร์ม (T3 KRS Three Wind Farm) ในจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ คาดว่าจะเริ่มขนส่งกังหันลมในช่วงปลายปี 60 และน่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 61

นอกจากการตกลงสั่งซื้อครั้งนี้จะรวมเรื่องการจัดส่งและติดตั้งกังหันลมแล้ว ยังรวมไปถึงสัญญาการบริการด้านการจัดการผลิตพลังงานหรือ Active Output Management 4000 (AOM4000) ซึ่งมีระยะเวลา 15 ปีอีกด้วย ซึ่ง Vestas ได้การันตีถึงความพร้อมในการผลิตและประสิทธิภาพชั้นสูง โดยมีระบบ Vestas Online® Business มาใช้ในการกำกับดูแล เก็บข้อมูลเพื่อการเฝ้าระวังซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Vestas

นาง Emma Collins ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WEH กล่าวว่า Vestas และเทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตไฟฟ้าจากความเร็วลมต่ำ คือหุ้นส่วนที่บริษัทเลือกร่วมงานด้วยทั้ง 2 โครงการ ศักยภาพกังหันลมของ Vestas จะทำให้สามารถเพิ่มการผลิตพลังงานได้อย่างสูงสุดในโครงการ ที 2 และ ที 3 พร้อมกับช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้อย่างสูง และบริษัทพร้อมที่จะร่วมธุรกิจกับ Vestas อีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ