BLA, KCE ราคาขยับขึ้น โบรกฯ ชูเป็นหุ้นเด่นรับประโยชน์แนวโน้มดอกเบี้ยพันธบัตรขึ้น-ดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2017 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BLA และ KCE ราคาขยับขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.33 น.หุ้น BLA บวก 2.19% มาอยู่ที่ 46.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 216.19 ล้านบาท

ส่วนหุ้น KCE บวก 1.35% มาอยู่ที่ 94 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 108.21 ล้านบาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า วันนี้เลือก บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) และบมจ.เคซีอี อิเลคโทรนิคส์ (KCE) เป็นหุ้นเด่นในฐานะที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นและการแข็งค่าของดอลลาร์ฯ

อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรระยะยาวของไทยมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นเป็นบวกต่อ BLA ส่วนการแข็งค่าของ US Dollar จะเป็นบวกต่อ KCE โดยการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ คาดว่าจะส่งผลให้อัตราผลดอกเบี้ยพันธบัตรอื่นๆปรับขึ้นตาม ซึ่งรวมถึงอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรของไทย

ปัจจุบัน Spread ระหว่าง TH 10Y Bond Yield กับ US 10Y Bond Yield บีบแคบจนเหลือเพียง 4 bps ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับต้นปีที่ 27.88 bps ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ TH 10Y Bond Yield ต้องดีดตัวขึ้นในเร็วๆ นี้ เป็นประโยชน์โดยตรงต่อ BLA โดยให้มูลค่าพื้นฐานไว้ที่ 50 บาท

การแข็งค่าของ US Dollar จะส่งผลให้สกุลเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลลาร์พลิกกลับไปอ่อนค่า คาดว่าบาทมีโอกาสที่จะกลับไปทดสอบ 33.30 บาท เป็นบวกต่อกลุ่มส่งออก โดยเฉพาะส่งออกชิ้นส่วนอิเล้กทรอนิกส์ โดยเลือก KCE เป็นตัวเด่นของกลุ่ม เพราะนอกจากได้เรื่องเงินบาทอ่อนแล้ว ยังได้เรื่องการปรับลงของราคาทองแดงเป็นอีกตัวช่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ