KTBST มอง SET วันนี้แกว่งผันผวนมีสัญญาณบวกระยะสั้น ลุ้นยืนเหนือ 1,670 พ้นจุดพักฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล. เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (26 ก.ย.) ว่า ดัชนีฯ มีแนวโน้มแกว่งตัวผันผวนแต่มีโอกาสเดินหน้าต่อ จากการที่ตลาดพลิกกลับมาได้อีกครั้ง สวนทางกับที่คาดว่าน่าจะมีการพักตัว โดยแรงซื้อของนักลงทุนในและต่างประเทศที่กลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่กระจายไปในหลายๆกลุ่ม เป็นการส่งสัญญาณบวกต่อตลาดระยะสั้น แต่ยังมองว่ากรอบแนวต้านดัชนีฯที่สำคัญ จะเป็นที่ระดับ 1,670-1,676 จุด

สำหรับตัวแปรที่สำคัญของตลาด ได้แก่ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น (บวกต่อ PTTEP) สถานการณ์เกาหลีเหนือที่ยังอึมครึม และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้ ซึ่ง KTSBT ยังไม่เห็นวาระที่จะมีผลต่อหุ้นในตลาด รวมถึงรอการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 27 ก.ย.ว่าจะมีการพิจารณาลดดอกเบี้ยหรือไม่

กลยุทธ์การลงทุน เนื่องจากตัวแปรในตลาดยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป แนวโน้มระยะกลาง (3 เดือน) ยังดี แต่ระยะสั้นมียังเป็นช่วงของการพักตัว จุดเปลี่ยนคือถ้าขึ้นเหนือ 1,670 จุดได้จึงจะพ้นจากการพักฐาน ดังนั้นนักลงทุนอาจปรับมาเป็นการถือเพื่อรอดูจุดต้านสำคัญดังกล่าว และควรพร้อมเข้าซื้อเพิ่มหากตลาดกลับมาดี

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสัปดาห์นี้ ยังคงต้องเน้นเล่นสั้นไปก่อน โดยสลับกลุ่มเล่นแบบรายวัน โดยน้ำหนักของกลุ่มที่ KTBST ให้ความสนใจมากที่สุด จะไปเน้นที่หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 3 ที่จะออกมาดีและหุ้นที่ยังมีความ laggard โดยหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TOP, BANPU, ANAN, FPI, SNC


แท็ก ตลาดหุ้น   ว่าน   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ