ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ แต่ยังมีลุ้นบวกจากหุ้นพลังงานหนุน,จับตาประชุมกนง.บ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ โดยต่างรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งก็เป็นปัจจัยหลักของบ้านเรา

โดยตลาดฯคาดการณ์ว่ากนง.จะคงอัตราดอกเบี้ย แต่ถ้ามี Surprise ก็คือการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ก็จะทำให้หุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ไม่ดี แต่ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงการคลังได้ส่งสัญญาณต้องการให้ลดดอกเบี้ย เพราะเงินเฟ้อก็ยังอยู่ระดับต่ำ และทางอินโดนีเซียก็ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยไป 2 ครั้งแล้วภายใน 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนบางส่วนเก็งว่ากนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และได้เข้าไปเล่นหุ้นที่ได้ประโยชน์จาการลดอัตราดอกเบี้ย ดังนั้น หากกนง.ไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย ก็อาจทำให้มีแรงขายในส่วนนี้ออกมา ทำให้มองว่าหลังจากผลประชุมกนง.ออกมา ตลาดฯมีโอกาสผันผวนได้

อย่างไรก็ดี มองว่าในช่วงเช้าตลาดฯยังมีโอกาสที่จะแกว่งตัวอยู่ในแดนบวกได้บ้าง เนื่องจากราคาน้ำมันเช้านี้รีบาวด์ และมองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานปลอดภัยที่จะลงทุนในช่วงนี้ที่ราคาน้ำมันยังปรับตัวขึ้นได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยยังต้องติดตามสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ และรอดูแผนการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯจะทำได้หรือไม่ หลังจากที่แผนประกันสุขภาพคงจะไม่ผ่านแล้วในปีนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,660 จุด ส่วนแนวต้าน 1,675 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ