FLOYD รับปีนี้รายได้ต่ำกว่าปีก่อนหลังเอกชนชะลอลงทุน หวังปีหน้าฟื้นโต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 1, 2017 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า บริษัทรับรายได้ปีนี้จะต่ำกว่าระดับ 542 ล้านบาทในปีก่อน หลังจากในช่วงปลายปี 59 มีสถานการณ์ที่ไม่ปกติส่งผลกระทบต่อการลงทุนภาคเอกชนชะลอตัวลงในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังการลงทุนของเอกชนฟื้นตัวกลับมาได้บ้าง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ทั้งหมด

สำหรับปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตจากปีนี้ 15-20% โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ 3 โครงการ คือ โครงการคอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ มูลค่า 170-200 ล้านบาท โดยจะรู้ผลการประมูลงานในช่วงปลายปีนี้ทั้งหมด ขณะเดียวกันหลังจากที่ภาครัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนออกมา ก็เชื่อว่าภาคเอกชนจะมีการลงทุนที่มากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทเตรียมที่จะขยายการเข้ารับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลไปยังกลุ่มอาคารของสถานีรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ อีกด้วย

ในส่วนของเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโต ขณะที่เงินทุนอีกส่วนหนึ่งจะใช้ก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์ฝึกอบรม มูลค่าราว 80 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถของพนักงานในการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

"เราค่อนข้างพอใจกับราคาที่เปิดซื้อขายในวันนี้ และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งเราเชื่อว่านักลงทุนมองเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตของบริษัท และการได้เงินทุนเข้ามาเสริมศักยภาพการรับงานมากขึ้นด้วย ซึ่งในปีหน้าเรามองว่างานที่ชะลอไปในปี 59-60 จะออกมาค่อนข้างเยอะและจะเป็นโอกาสสำหรับเรา"นายทศพร กล่าว

FLOYD เป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลหรือที่รวมเรียกว่า MEP (Mechanical, Electrical and Plumbing Engineering) โดยขอบเขตการให้บริการของบริษัท จะครอบคลุมตั้งแต่ งานรายละเอียดทางวิศวกรรม (Detailed Engineering) การจัดหาวัตถุดิบ (Procurement) และงานรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย และ ระบบปรับอากาศ (Construction) โดยเริ่มตั้งแต่จัดซื้อและจัดหาวัสดุอุปกรณ์ ให้คำปรึกษา ออกแบบ วางระบบ และติดตั้งอุปกรณ์ภายในอาคาร โดยบริษัทมีนโยบายที่มุ่งเน้นการส่งมอบงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดด้วยคุณภาพและงบประมาณที่เหมาะสม

อนึ่ง บริษัทเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.80 บาท ขณะที่ราคาหุ้น FLOYD ล่าสุดอยู่ที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 2.30 บาท หรือ 82.14%


แท็ก ฟลอยด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ