ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว หลังราคาน้ำมันนิ่ง-ติดตามประชุมกนง.วันนี้,ลุ้นกลุ่มค้าปลีกฟื้นรับมาตรการช็อปช่วยชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,710-1,720 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันค่อนข้างนิ่ง หลังจากที่ปรับขึ้นมาหลายวันทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานคงเคลื่อนไหวแกว่งไซด์เวย์ เช่นเดียวกับกลุ่มแบงก์ ยกเว้น SCB ที่อาจจะปรับขึ้นได้ดีกว่ากลุ่มฯ หลังจากที่ PACE ได้เซ็น MOU กับ SIRI เพื่อการเจรจาซื้อขายโครงการนิมิตหลังสวน (ทั้งโครงการ) และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ส่วนที่เหลือทั้งหมด (จำนวน 53 ห้องชุด) ในโครงการอาคารชุดมหานคร ซึ่งก็จะทำให้ PACE ได้เงินมาชำระหนี้ให้กับ SCB ทำให้ SCB ความเสี่ยงลดลง

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ก็ให้ติดตามดู โดยคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.5% แต่ให้ติดตามความเห็นหลังการประชุมเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งก็มองเป็นบวก และคาดว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP) ของไทยงวดไตรมาส 3/60 จะเติบโต 4% สำหรับมาตรการช็อปช่วยชาติ ที่จะมีในวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ คาดว่าจะช่วยทำให้กลุ่มค้าปลีก และห้างสรรพสินค้า ฟื้นตัวได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย เป็นแค่ Take profit โดยต่างก็รอดูการมาเยือนเอเชียของประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และต้องจับตาปฏิกริยาของเกาหลีเหนือที่จะมีต่อกรณีนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ