ADB ปิดเทรดวันแรกที่ 2.16 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 27.81%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADB ปิดเทรดวันแรกที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.47 บาท (+27.81%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.69 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,711.89 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.70 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.70 บาท และราคาลงต่ำสุด 1.96 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) ที่ 1.90 – 2.08 บาท โดยใช้ PER ที่ 10 - 11 เท่าสำหรับปี 2561F เทียบกับ PER ของธุรกิจที่ใกล้เคียงกันที่เคยเทรดในตลาด (TPC) โดยมองว่า ADB มีความเสี่ยงสำคัญคือต้นทุนของวัตถุดิบที่อิงกับราคาของน้ำมันและการที่ไม่สามารถปรับราคาสินค้าขึ้นตามราคาของวัตถุดิบได้ทัน

ADB ประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ โดยมีลูกค้าหลักเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เป็นวัตถุดิบในการผลิตสายไฟ สายเคเบิ้ล พื้นรองเท้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและผลิตภัณฑ์ยาแนว (Adhesive and Sealant) จำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมรองเท้า เฟอร์นิเจอร์ งานก่อสร้าง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์จำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ (สัดส่วน 70:30) ทั้งการจำหน่ายโดยตรงให้กับลูกค้าและผ่านผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) ทั้งนี้ บริษัท ผลิตและจำหน่ายสินค้าทั้งภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และภายใต้ตราสินค้าของลูกค้าชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล

โครงการอนาคต : 1. โครงการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาแนว ประกอบไปด้วย 1.1 ผลิตภัณฑ์ซิลิโคนยาแนว ซึ่งจากเดิมบริษัทจะซื้อสำเร็จรูปมาบรรจุขายมาเปลี่ยนเป็นผลิตเองบางส่วนเพื่อจำหน่ายเนื่องจากมีอัตรากำไรที่ดีกว่า 1.2 ผลิตภัณฑ์โมดิฟายซิลิโคนพอลิเมอร์ เป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทซึ่งจะนำมาใช้แทนโพลียูรีเทนยาแนวซึ่งมีสารประกอบที่เป็นพิษต่อผู้ใช้งาน และในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาที่ดินและอาคารโรงงานโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและติดตั้งเครื่องจักรได้ในไตรมาส 1/61 และเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/61

2. โครงการวิจัยและพัฒนากลุ่มเม็ดพลาสติกคอมปาวด์ 2.1 ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ ใช้ในการผลิตอุปกรณ์เช่น ถุงปัสสาวะ ท่อลำเลียงของเสียและถุงมือแพทย์ โดยจะลงทุนในเครื่องจักร 2 เครื่องราว 30 ล้านบาท 2.2 ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกฮาโลเจนฟรี เพื่อใช้ในการทำสายไฟที่เมื่อเกิดการลุกไหม้จะไม่เกิดสารพิษยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ