TPBI เผย Q3/60 กำไรโตจากไตรมาสก่อน หลังปรับพอร์ตสินค้าป้อนตลาดตปท. คาดต้นปี 61 ร่วมลงทุนในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 (กรกฎาคม-กันยายน 2560) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ เนื่องจากการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ทรานฟอร์เมชั่นธุรกิจปรับเปลี่ยนพอร์ตการผลิตสินค้ารองรับเทรนด์อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลก โดยขยายไลน์บรรจุภัณฑ์พลาสติกใหม่ ๆ เพิ่มเติม เช่น ถุงบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับภาคขนส่งเพื่อรองรับธุรกิจ E-commerce ถุงใส่ผักผลไม้ ถุงสำหรับใส่ครีมตกแต่งหน้าเค้ก เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับดีและมีคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถุงใส่ผักผลไม้ที่พบว่ามีอัตราการขยายตัวโดดเด่นและทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

ขณะที่กลุ่มสินค้า General Packaging อย่างถุงขยะก็มีการปรับเพิ่มรูปแบบใหม่ ๆ เข้าไปในพอร์ตสินค้าและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเดียวกัน

อนึ่ง TPBI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/60 ที่ระดับ 43.79 ล้านบาท ลดลงจากระดับกำไรสุทธิ 97.24 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เพิ่มขึ้นจากระดับกำไรสุทธิ 33.59 ล้านบาทในไตรมาส 2/60

นายกมล กล่าวว่า แผนดำเนินงานต่อจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นการพัฒนานวัตกรรมสินค้าบรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองเทรนด์ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลก เช่น การเพิ่มการผลิตผลิตภัณฑ์ General Packaging ใหม่ ๆ, การขยายกำลังการผลิต Flexible Packaging, การขยายการผลิต Multilayer Film, และเริ่มดำเนินการผลิตบรรจุภัณฑ์ด้วยระบบการพิมพ์ดิจิตอล ขณะที่ความคืบหน้าโครงการร่วมลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศเมียนมานั้น คาดว่าภายในช่วงต้นปี 2561 บริษัทฯ จะสามารถเข้าไปบริหารจัดการเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตให้แก่โรงงานแห่งนี้ เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดเมียนมาและภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกได้

ส่วนแผนดำเนินงานกลุ่ม Value added นั้น ปัจจุบันมีแผนขยายกำลังการผลิต Multilayer Film อีก 2,500 ตัน จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 9,000 ตันต่อปี และก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคอีก 100 ล้านเมตรต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าได้ภายในช่วงกลางปี 2561

ขณะที่การติดตั้งเครื่องผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบ Print on Demand เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหรือสตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจอาหาร เวชภัณฑ์ อาหารเสริม วิตามินบำรุง บรรจุภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ปัจจุบันติดตั้งแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยอยู่ระหว่างสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายและรับงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ ซึ่งจากแผนงานดังกล่าวจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2561 ที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ