APPLE-PCN ถอนไฟลิ่งชั่วคราว รอปรับปรุงรายละเอียด-งบฟื้นสวยก่อนยื่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. แอพเพิล เวลธ์ โฮลดิ้งส์ (APPLE) และ บมจ. พีซีเอ็น คอร์ป (PCN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัททั้งสองได้ถอนแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงรายละเอียด และรอให้ผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ก่อนจะยื่นกลับเข้าไปอีกครั้ง

ในกรณีของ APPLE นั้นผลประกอบการ 3 ไตรมาสแรกของปี 60 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะในปีที่ผ่านมามีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาในอุตสาหกรรมค้าหลักทรัพย์หลายราย ส่งผลให้การแข่งขันค่อนข้างสูง โดยหลังจากนี้จะต้องฟื้นผลประกอบการออกมาเป็นบวกก่อนที่จะกลับมาพิจารณาจังหวะเวลาในการยื่นแบบไฟลิ่งอีกครั้ง

ส่วนการถอนข้อมูลไฟลิ่งของ PCN เนื่องจากจะต้องทำการปรับปรุงและแก้ไขงบการเงินย้อนหลัง 3 ปี โดยหลังจากที่ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วจะมีการยื่นไฟลิ่งอีกครั้ง

อนึ่ง APPLE มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 740 ล้านหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยบริษัทประกอบธุรกิจถือหุ้นในกิจการอื่นเป็นหลัก (Holding Company) ซึ่งอาจเป็นการลงทุนในกิจการในประเทศหรือต่างประเทศ

ด้าน PCN จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 380 ล้านหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) บริษัทฯประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ประเภทงานทาง งานอาคาร และงานชลประทาน และธุรกิจโรงงานผลิต จำหน่ายยางแอสฟัลต์ติกคอนกรีต ช่วงที่ผ่านมาได้รับงานจากทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตพื้นที่ภาคเหนือให้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่หลากหลายรูปแบบ อาทิ งานทาง งานอาคาร งานชลประทาน ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ