ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานตามตลาดหุ้นทั่วโลก เหตุ Bond yield สหรัฐฯพุ่งแรง-หวั่นแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2018 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับฐานลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันหมด ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลง เนื่องจากมีความกังวลอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ (Bond yield) อายุ 10 ที่พุ่งขึ้นสูงมากทะลุ 2.7% สูงสุดเกือบ 4 ปีนับตั้งแต่เม.ย.57 ส่งผลให้มีความกังวลในทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่อาจจะปรับสูงขึ้นกว่าคาด โดยมีการคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ถึง 4 ครั้ง หรือไม่ ซึ่งก็จะส่งผลให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมา รวมถึงหุ้นด้วย

นอกจากนี้ "โกลดฺ์แมน แซคส์" ก็ออกมาบอกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯร้อนแรงเกินไป ควรจะปรับฐานบ้าง และเมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงด้วย รวมไปถึงบริษัท แอปเปิล อิงค์ มองว่าความต้องการ iPhone X น้อยลงกว่าคาดไว้ ทำให้เป็นปัจจัยลบ และจากความกังวลนี้ทำให้ตลาดฯน่าจะเริ่มปรับฐานได้

พร้อมกันนี้ให้ติดตามการประชุมเฟดในวันที่ 30-31 ม.ค.นี้ ซึ่งรอบนี้ก็คงจะไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ย โดยให้แนวรับ 1,825 จุด ส่วนแนวต้าน 1,848 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ