MTLS วางเป้าปี 61-62 สินเชื่อโตเฉลี่ย 40% ส่วนปี 63 โตราว 30% พร้อมขยายสาขาครบ 4 พันแห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทยลิสซิ่ง (MTLS) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปี ขางหน้า (61-63) บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาทั่วประเทศไทยครบ 4,000 แห่งภายในปี 63 หรือเปิดเพิ่มเฉลี่ย 600 สาขา/ปี รองรับแผนปล่อยปล่อยสินเชื่อในเชิงรุก ตั้งเป้าเติบโต 40% ในปี 61-62 ส่วนในปี 63 ตั้งเป้าติบโตอย่างน้อย 30% เนื่องจากฐานของพอร์ตสินเชื่อ รายได้ และกำไรปรับตัวสูง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ และกำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

"ผมมองว่าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ยิ่งเราขยายสาขาไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ มากขึ้น ฐานลูกค้าของเราก็ขยับเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เพราะอย่าลืมว่าคนต่างจังหวัดเขาขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ยิ่งเรามีจุดแข็งในการคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดในระบบ ไม่มีอะไรที่ซับซ้อน ยิ่งทำให้ลูกค้าแห่มาใช้บริการสินเชื่อกับ MTLS"นายชูชาติ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 60 นายชูชาติ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ และที่สำคัญผลงานในช่วงไตรมาส 4/60 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จากความต้องการสินเชื่อที่มากขึ้น และการเปิดสาขาเพิ่ม โดยนับตั้งแต่บริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ไร้ข้อจำกัดในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งในปี 60 ธนาคารกสิกรไทย ได้สนับสนุนทางการเงินกว่า 9,600 ล้านบาท

อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนออกหุ้นกู้กว่า 8,000 ล้านบาท รองรับแผนปล่อยกู้ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ