GUNKUL เผยโครงการพลังงานลมสราญลมฯ COD 23 มี.ค.ดันรายได้ปีนี้เพิ่มอีก 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่าขณะนี้ โครงการพลังงานลม"สราญลมวินด์ฟาร์ม"ภายใต้ บริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด (GNP) กำลังการผลิตขนาด 60 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL ได้เริ่มทดสอบจ่ายไฟเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว และเตรียมทยอยรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) พร้อมจดหน่วยไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ในปี 61 เพิ่มขึ้นอีก 800 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

ที่ผ่านมาธุรกิจของ GUNKUL เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความมั่นคงเพิ่มมากขึ้น จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงหางานใหม่ๆ เพิ่มทั้งโซลาร์ฟาร์ม รวมถึงพลังงานลม โดยขณะนี้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) รวมกันแล้วทั้งสิ้น 520 เมกะวัตต์ ซึ่งจ่ายไฟเข้าระบบไปแล้วรวม 232 เมกะวัตต์

ขณะที่เป้าหมายของกลุ่ม GUNKUL คือ การก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทน รวมถึงสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์และกำไรในอนาคต โดยบริษัทยังคงเป้าหมายที่จะมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ครบ 1,000 เมกะวัตต์ในปี 63

"เราอยากให้ผู้ถือหุ้นได้เติบโตไปพร้อม ๆ กับกลุ่มบริษัทเพราะต่อจากนี้กลุ่มบริษัทจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น จากธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเชีย เมียนมา เวียดนาม รวมถึงญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าอย่างเต็มตัว นั่นหมายความว่ารายได้และกำไรของกลุ่มบริษัทจะปรับเพิ่มสูงขึ้นแน่นอนในอนาคต"นายสมบูรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ