บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ออกกองทุน"แอล เอช ดิจิตอล อีโคโนมี" รับเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัล ขาย IPO 21-28 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวกองทุนเปิดแอล เอช ดิจิตอล อีโคโนมี (LH DIGITAL ECONOMY FUND : LHDIGITAL) โดยเป็นกองทุน Feeder Fund ลงทุนในกองทุน AXA World Funds-Framlington Digital Economy ซึ่งเป็นกองทุนหลักโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งบริหารการลงทุนโดย AXA Funds Management S.A. โดยเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 21-28 มี.ค.

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนจะเน้นลงทุนในบริษัทที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของประสบการณ์การบริโภคออนไลน์ ได้แก่ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาสินค้าและบริการ เช่น การทำการตลาดและโฆษณาออนไลน์ การค้นหาทางออนไลน์ และ social media ,ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ , ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบ เช่น บริษัทที่เกี่ยวกับการชำระเงินและการขนส่ง และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Digital data and Enablers โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นซัพพลายเออร์ที่สำคัญด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการเปลี่ยนถ่ายไปยังยุคดิจิตอลของภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ ปัจจุบันภาคธุรกิจได้นำเทคโนโลยีดิจิตอลที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้นและทำให้ การแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการเข้าถึงสินค้าและบริการของผู้บริโภคสามารถทำได้ง่ายและมีหลากหลายช่องทางในทางกลับกันผู้ขายสินค้าและบริการก็สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น กว้างขึ้น และตรงกลุ่มมากขึ้น นอกจากนี้ระบบ Big data ยังมีส่วนช่วยในการจัดการคลังสินค้าของร้านค้าต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

ในแง่ของผู้บริโภค เทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงธุรกรรมทางการเงิน ที่มีการทำธุรกรรมบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น การที่เข้าสู่ยุคที่ทุกคนต้องการรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ เทคโนโลยีดิจิทัลก็ได้เข้ามามีผลกระทบอย่างมากต่อรูปแบบการออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร กล่าวคือ ผู้คนเริ่มมีการใช้อุปกรณ์ดิจิทัล เช่น smart watch หรือ application ต่าง ๆ เพื่อติดตามกิจกรรมที่เกิดขึ้นในระหว่างวันของตนเอง

กรณีดังกล่าวทำให้ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ดัชนี MSCI World Information Technology ปรับตัวขึ้นมากว่า 138.6% (ข้อมูล จาก Bloomberg วันที่ 18/03/2556 ถึง 14/03/2561)

LHDIGITAL มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท กำหนดเงินลงทุนครั้งแรกและครั้งถัดไปขั้นต่ำ 5,000 บาท ซึ่งผู้ลงทุนสามารถเลือกรับผลประโยชน์ได้ 3 รูปแบบ คือ ชนิดสะสมมูลค่า (LHDIGITAL-A) ชนิดจ่ายเงินปันผล (LHDIGITAL-D) และชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (LHDIGITAL-R) สำหรับเรื่องการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ