CHAYO ปิดเทรดช่วงเช้า 3.10 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 7.64%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2018 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CHAYO ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท (+7.64%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.88 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 648.90 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.02 บาท

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AEC) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) กล่าวว่า การประกอบธุรกิจของ CHAYO ถือเป็นธุรกิจที่ดี เนื่องจากสามารถทำกำไรได้ในสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี โดย CHAYO เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มในการขยายธุรกิจในไลน์อื่นต่อไปในอนาคต และสามารถมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากการระดมทุนบริษัทจะมีการซื้อหนี้เสียเข้ามาบริหาร ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้และกำไรในอนาคตอย่างมั่นคง

ด้านนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 403.2 ล้านบาท จะนำไปใช้รองรับการประมูลซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหารราว 75% และส่วนหนึ่งใช้ในการคืนเงินกู้ทั้งหมดที่ปัจจุบันมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ระดับ 0.3 เท่า

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้างบลงทุนที่จะใช้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและโดดเด่นต่อไป

"ราคาเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ ก็เป็นราคาตามกลไกตลาด จากความเชื่อมั่นของนักลงทุน และก็ดีใจมาก" นายสุขสันต์ กล่าว

แท็ก (AEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ