BBL บวก 2.50% เทรดคึกคัก หลังปลดล็อก NVDR ลงทุนเริ่มวันนี้ โบรกฯคาดกำไรโตแกร่งปี 61-62 มูลค่าหุ้นยังถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BBL ราคาขยับขึ้น 2.50% มาอยู่ที่ 205 บาท เพิ่มขึ้น 5 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,669.76 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.07 น. โดยเปิดตลาดที่ 203 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 205 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 203 บาท

เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด (Thai NVDR) แจ้งว่าตามที่ Thai NVDR งดการลงทุนสำหรับหลักทรัพย์อ้างอิงธนาคารกรุงเทพ (BBL) เมื่อวันที่ 18 ต.ค.60 เนื่องจากการถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้น BBL อาจเกินกว่าอัตราที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น ปัจจุบัน Thai NVDR ได้พิจารณาและตรวจสอบแล้วเห็นว่า Thai NVDR ไม่ติดข้อจำกัดการถือหุ้นหรือมีไว้ซึ่งหุ้น BBL ในจำนวนที่ได้รับอนุญาตจากธปท.แล้ว

ดังนั้น Thai NVDR แจ้งยกเลิกการงดการลงทุนสำหรับหลักทรัพย์อ้างอิง BBL และจะลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.61 เป็นต้นไป

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น BBL หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา NVDR เปิดให้ลงทุนอีกครั้ง

ด้านบล.กสิกรไทย ระบุว่า BBL จะได้ประโยชน์จากวัฏจักรการเติบโตสินเชื่อที่มีแรงหนุนจากกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ทั้งนี้เป็นเพราะ BBL มุ่งเน้นสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่เป็นหลัก ทั้งยังมีแรงกดดันด้านต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำ มีมูลค่าหุ้นถูก และคาดว่าจะมีการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในปี 61-62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ