PLANET มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรตั้งเป้ารายได้โต 20% แตะ 800 ลบ.ตุน Backlog กว่า 300 ลบ.รับรู้ฯ ปีนี้ราว 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 61 ว่า บริษัทมั่นใจว่าผลงานปีนี้จะพลิกกลับเป็นกำไร โดยตั้งเป้าหมายรายได้รวม 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 80% ทำให้สัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากธุรกิจระบบโทรคมนาคมและระบบทีวีดิจิทัล 60% ธุรกิจบริการ 20% และจากรายได้ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ 20%

แนวโน้มการเติบโตในปีนี้อย่างเห็นได้ชัดเจนจากธุรกิจโทรคมนาคมที่จะมีโครงการประมูลขนาดใหญ่เกี่ยวกับการจัดซื้อระบบและอุปกรณ์สื่อสารของหน่วยงานของรัฐและรวมถึงจากภาคเอกชนจำนวนมากคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้นบริษัทมีโอกาสได้งานราว 300-400 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่ารวม

"ปี 61 เป็นปีที่มีสัญญาณที่ดีมากๆ สำหรับธุรกิจของบริษัทและมั่นใจว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกเป็นมีกำไรแน่นอนจากงานประมูลที่มีมากขึ้น ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญและความมีมาตรฐานในระดับโลกเกี่ยวกับธุรกิจระบบโทรคมนาคม จึงมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้งานในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับบริษัทยังจะมีรายได้เข้ามาเพิ่มจากการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย"นายประพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ