DEMCO คาดผลงานปี 62 กลับสู่ภาวะปกติหลังคาดซ่อมฐานกังหันลม 26 ต้นที่เหลือแล้วเสร็จ Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 62 จะกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากงานปรับปรุงฐานกังหันลมในโครงการห้วยบงที่เหลืออีก 26 ต้นจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นไตรมาส 4/61 แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่สามารถประเมินรายจ่ายค่าเสียโอกาสทางธุรกิจจากกรณีดังกล่าวได้ เนื่องจากต้องประเมินจากปริมาณลมที่จะมีในช่วงนั้นๆด้วย

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปกติในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 4.3 พันล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ราว 70-80% ของมูลค่างานทั้งหมด และส่วนที่เหลือจะเข้าไปรับรู้รายได้ในปี 62

"ปีนี้ยังคงเป็นอีก 1 ปี ที่เราจะยังไม่ได้มีการลงทุนใหม่ๆเข้ามา โดยบริษัทฯจะมุ่งเน้นในงานรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก รวมถึงการดำเนินการปรับปรุงฐานกังหันลมที่เหลืออยู่ทั้งหมด และในปี 62 เราก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจะมองหาการลงทุนอีกครั้ง"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

บริษัทยังมีความพร้อมเข้าประมูลงานติดตั้งสายส่ง และสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีมูลค่าโครงการจะเปิดประมูลราว 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จากมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5-6 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งการรับงานเสาโทรคมนาคมของภาคเอกชน และงานรับเหมานำสายไฟลงดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

ด้านงานต่างประเทศในส่วนของโครงการสถานีไฟฟ้าย่อยในเมียนมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสำรวจและออกแบบโครงการ ขณะที่โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยใน สปป.ลาว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในต้นปี 61 ซึ่งจะส่งผลดีเพราะจะสามารถผลักดันให้รายได้ของธุรกิจในต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการลดความเสี่ยงการพึ่งพารายได้จากงานรับเหมาในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ