(เพิ่มเติม) U เซ็น LOI ร่วมทุนกับ"นาคิล"ผุดรีสอร์ท-โรงแรม 4 ดาวในดูไบ พร้อมเจรจาซื้อโรงแรมในยุโรปใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2018 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูซิตี้ (U) เปิดเผยว่า บริษัท Vienna International Hotelmanagement AG (VI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ U ถือหุ้น 100% ผ่าน Lombard Estate Holdings Limited ได้เข้าลงนามในหนังสือแสดงเจตจานงค์ (Letter of Intent) กับ Nakheel PJSC ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์เพื่อเจรจาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนโครงการรีสอร์ทแห่งใหม่ภายใต้แบรนด์ของ Vienna House ณ เกาะเดียร่า นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยมีกำหนดระยะเวลาเจรจาข้อตกลงเป็นเวลา 3 เดือนนับแต่วันที่ลงนามใน LOI คาดว่าโครงการดังกล่าวจะมีมูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการ U กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้เป็นการขยายธุรกิจการบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์"เวียนนาเฮ้าส์" เบื้องต้นเจรจาร่วมลงทุนโครงการบีชรีสอร์ท ขนาด 620 ห้อง บนเกาะเดียรา รองรับแผนพัฒนาย่านธุรกิจที่พัฒนาขึ้นใหม่บนเนื้อที่ 15.3 ตารางกิโลเมตรที่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของดูไบ โดยคาดว่าจะเปิดบริการประมาณปี 63

นอกจากนี้ จะร่วมบริหารโรงแรมโดยใช้แบรนด์ เวียนนาเฮ้าส์ อีสติน และ ยู ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว และจะใช้แบรนด์ เวียนนาเฮ้าส์ อีซี่ เป็นแบรนด์โรงแรม 3 ดาว

"เราจะร่วมลงทุนกับนาคีล อย่างน้อย 1 โรงแรม โดยเราถือหุ้นเท่าไรไม่สำคัญ แต่เราได้บริหารโรงแรม เราจะเน้นการบริหารโรงแรม"นายคีรี กล่าว

หลังจากลงนาม LOI วันนี้ จะมีการเจรจาได้จบภายใน 2 เดือนว่าจะร่วมลงทุนอย่างไร และเริ่มดำเนินการ ซึ่งดูไบต้องการเพิ่มนักท่องเที่ยวระกับกลางจากที่มีระดับสูง โดยทางประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตต์ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้เป็น 20 ล้านคนในปี 63 จาก 16 ล้านคนในปัจจุบัน

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการ U กล่าวเสริมว่า ทางนาคีลมีที่ดิน 9 พันไร่ โดย U และ นาคีล จะร่วมมือกันดำเนินงานธุรกิจโรงแรม

พร้อมกันนั้น U ยังได้เจรจาเข้าซื้อกิจการโรงแรมในแถบยุโรป ได้แก่ สเปน อิตาลี เป็นต้น เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว โดยคาดว่าจะสรุปภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนใกล้เคียงการเข้าซื้อกิจการกลุ่มเวียนนาเฮ้าส์ มูลค่ารวมมใกล้เคียง 330 ล้านยูโร

นายคีรี เปิดเผยอีกว่า ในงวดปี 61 (เม.ย.61-มี.ค.62) คาดว่า U จะกลับมามีมีกำไร จากงวดปีก่อนที่มีผลขาดทุน 1.05 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้รายได้จากการบริหารโรงแรมกลุ่มเวียนนาเฮ้าส์ในยุโรปตะวันออก และรายได้จากการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทร่วมทุนกับบมจ.แสนสิริ ที่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โอนมาให้ U


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ