CHEWA ปรับแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มเป็น 8 โครงการ มูลค่า 6.3 พันลบ.,คาดรายได้ Q2/61 ดีกว่า Q1/61 และ Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุนันทรา มหาประสิทธิ์ชัย รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการเงินและบัญชี บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 6.30 พันล้านบาท จากเดิมที่วางแผนเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5.87 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม Low rise ได้เพิ่ม ซึ่งจะนำมาพัฒนาโครงการ Hall Mark จรัญสนิทวงศ์ ซอย 13 มูลค่า 430 ล้านบาท

สำหรับโครงการใหม่ที่จะเปิดในปีนี้วางแผนทยอยเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังทั้งหมด โดยจะมีโครงการการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ และโครงการแนวราบ 5 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเอง 6 โครงการ และโครงการร่วมทุน 2 โครงการ

นางสาวสุนันทรา กล่าวว่า ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีแรกบริษัทจะเน้นไปที่การระบายสต็อกให้ลดลง เพื่อสร้างรายได้เข้ามาให้กับบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสต็อกอยู่ที่ 1.5-1.6 พันล้านบาท โดยที่ในไตรมาส 2/61 บริษัทคาดว่ารายได้จะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 และช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยหนุนมาจากการเริ่มโอนโครงการคอนโดมิเนียมชีวาทัย เพชรเกษม 27 มูลค่า 900 ล้านบาท โดยจะเริ่มทยอยโอนในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งมียอดขายแล้ว 70-80% โดยบริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมชีวาทัย เพชรเกษม 27 อย่างเป็นทางการในวันที่ 19-20 พ.ค. 61

ส่วนมูลค่ายอดขายรอโอนของบริษัทในปัจจุบันมีอยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท โดยจะทยอยโอนในปีนี้ทั้งหมด ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายเติบโต 20% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2.4 พันล้านบาท โดยนช่วงครึ่งปีหลังจะมีการรับรู้รายได้เข้ามาจากโครงการแนวราบที่เปิดใหม่เข้ามาหนุนรายได้ให้เติบโตขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ส่วนยอดขายในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ยังมีแนวโน้มการเติบโตขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และความมั่นใจของประชาชนเริ่มกลับมาดีขึ้น แม้ว่าบริษัทจะมีการปรับราคาขายโครงการเพิ่มขึ้น 2-5% ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็ตาม

ด้านงบซื้อที่ดินในปีนี้ที่บริษัทตั้งไว้ 2-3 พันล้านบาท ได้มีการใช้ซื้อที่ดินไปแล้ว 2 แปลง ในทำเลจรัญสนิทวงศ์ 13 และเกษตรนวมินทร์ ซึ่งบริษัทเหลือที่ดินที่จะต้องซื้อในปีนี้อีก 4 แปลง เพื่อนำมารองรับการพัฒนาโครงการที่จะเปิดในปีนี้ตามแผน ส่วนแหล่งเงินทุนในช่วงต้นปีบริษัทจะใช้เงินจากระแสเงินสดของบริษัท เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในช่วงที่ผ่านมา 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ