กลุ่มพันธมิตร 8 โลว์คอสต์แอร์ไลน์เปิดตัวเว็บไซต์โฉมใหม่จองเที่ยวบินเชื่อมต่อเส้นทางพร้อมโปรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล ซูสซ์ ประธานที่ปรึกษาสายการบินเซบู แปซิฟิก ในฐานะประธานแวลู อัลไลแอนซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรของ 8 สายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวเว็บไซต์รูปโฉมใหม่ www.valuealliance.com เพิ่มทางเลือกและสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางให้มากขึ้นกับจุดหมายปลายทางกว่า 160 แห่งที่แต่ละสายการบินในกลุ่มพันธมิตรให้บริการอยู่

เว็บไซต์ แวลู อัลไลแอนซ์ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจาก Air Black Box (ABB) ที่ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมซอฟต์แวร์แห่งปี 2559 โดยสามารถจองบัตรโดยสารระหว่างสายการบินสำหรับเที่ยวบินที่ต้องมีการเชื่อมต่อเที่ยวบินระหว่างกัน และยังสามารถจองบริการเสริมต่าง ๆ ของแต่ละสายการบินได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อบัตรโดยสารราคาพิเศษ และสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบการจองบัตรโดยสารสุดพิเศษนี้ภายในการจองเพียงครั้งเดียว

เพื่อทำให้การเดินทางกับสายการบินราคาประหยัดพิเศษมากยิ่งขึ้น และเป็นครั้งแรกในธุรกิจสายการบินราคาประหยัด แวลู อัลไลแอนซ์ ให้การชดเชยเที่ยวบิน ที่พัก หรือค่าชดเชยการเดินทาง ไม่เกิน 500 เหรียญสหรัฐ ในกรณีที่เที่ยวบินเกิดเหตุขัดข้องต่าง ๆ จนทำให้พลาดการเดินทางต่อในเที่ยวบินตามกำหนด

จากการเติบโตของแวลู อัลไลแอนซ์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้เว็บไซต์ใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแต่ละสายการบิน และเพิ่มยอดขายผ่านการจำหน่ายบัตรโดยสารระหว่างสายการบินให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ทั้งแปดสายการบินสามารถเข้าถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ นอกเหนือจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเดิม และสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในจุดหมายปลายทางที่แต่ละสายการบินให้บริการอยู่

"นอกเหนือจากที่ผู้โดยสารจะสามารถค้นหาและจองบัตรโดยสารบนเว็บไซต์ของเราแล้ว ยังสามารถซื้อบริการเสริมพิเศษอื่น ๆ ได้ เช่น น้ำหนักสัมภาระ และอาหารบนเครื่อง เว็บไซต์ใหม่นี้จึงเป็นเสมือนร้านค้าครบวงจรที่ช่วยให้สามารถจองบัตรโดยสารของทุกจุดหมายปลายทางได้อย่างเต็มรูปแบบ นี่จึงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้โดยสารของเราในการค้นหาเที่ยวบินที่ดีที่สุด ในเครือข่ายพันธมิตรสายการบินของเรา ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงข้อเสนอที่ดีที่สุด แต่ยังช่วยให้พวกเขาเพลิดเพลินกับการจองบัตรโดยสารและจับคู่เที่ยวบินเพื่อเชื่อมต่อเส้นทางได้อย่างง่ายดาย" นายซูสซ์ กล่าว

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) กล่าวว่า การพัฒนารูปแบบใหม่ในครั้งนี้เป็นเสมือนประตูที่ทำให้เกิดการพัฒนาให้ผู้เดินทางเป็นศูนย์กลางมากยิ่งขึ้น และมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้โดยสารด้วยจุดหมายปลายทาง และราคาเที่ยวบินที่เหมาะสม"

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า เราเชื่อว่าผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมย้ำบริการที่พักสำหรับผู้โดยสาร ในกรณีที่พลาดการเชื่อมต่อเที่ยวบินกับสายการบินในกลุ่มพันธมิตร การเปิดตัวรูปแบบใหม่ของ www.valuealliance.com มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ ที่มอบให้แก่ผู้โดยสาร โดยมีกำหนดเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.61

กลุ่มพันธมิตรของ แวลู อัลไลแอนซ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค.59 เป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ทั้งในด้านจำนวนผู้โดยสาร จำนวนเที่ยวบิน จำนวนเครื่องบิน และจุดหมายปลายทางที่ครอบคลุมกว่า 160 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีจำนวนเครื่องบินในกลุ่มพันธมิตรที่พร้อมให้บริการด้วยความประทับใจกว่า 180 ลำ และสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 50 ล้านคนต่อปี

สมาชิกในกลุ่มพันธมิตรประกอบด้วย สายการบินเซบูแปซิฟิก สายการบินเซบโก (สายการบินในเครือเซบูแปซิฟิก) สายการบินเจจูแอร์ สายการบินนกแอร์ สายการบินนกสกู๊ต สายการบินวานิลลาแอร์ สายการบินไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย และสายการบินสกู๊ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ