ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์คล้ายตลาดภูมิภาค รอผลหลายการประชุมในตปท.ช่วงสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบสลับกัน ในช่วงรอดูหลายการประชุมที่เกิดขึ้นภายนอกประเทศ ทั้งการประชุมระหว่างผู้นำของสหรัฐฯกับผู้นำเกาหลีเหนือ ที่มีขึ้นในวันนี้ ซึ่งก็คาดว่าไม่น่าจะมีอะไร และถ้าหารือกันได้ก็จะเป็น Sentiment บวกต่อตลาดฯ

นอกจากนี้ ก็ยังมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีขึ้นในวันที่ 12-13 มิ.ย.นี้ ตลาดฯก็คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมรอบนี้ แต่ให้ดูว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก 3 ครั้งเป็น 4 ครั้งในปีนี้หรือไม่ และขณะนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ของสหรัฐฯอายุ 10 ปีก็ได้เคลื่อนไหวอยู่แถว 2.95% ซึ่งถ้าพุ่งขึ้นไปอีกก็ไม่ดีต่อทั่วโลก รวมทั้งจะมีการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ซึ่งก็ต้องติดตามด้วย

ส่วนบ้านเราให้ติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ และในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ก็คาดว่าจะมีการประกาศการนำหุ้นเข้า/ออกในการคำนวณของ SET50 ซึ่งก็ต้องติดตามด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,716 จุด ส่วนแนวต้าน 1,730 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ