SUPER ปิดชนซิลลิ่ง 28.57% หลังราคาหุ้นลงลึกจนเข้าเขต Oversold, จับตาการออกกองทุน IFF

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2018 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUPER ราคาปิดชนซิลลิ่ง 28.57% มาอยู่ที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 970.48 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.81 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.64 บาท

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น SUPER วันนี้ขึ้นชนซิลลิ่ง ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ราคาหุ้น SUPER ได้ปรับตัวลงไปลึกในช่วงก่อนหน้านี้ที่ราคาหุ้นเคยแกว่งอยู่แถว 1.50 บาท แล้วก็ปรับตัวลงลึกจนเข้าเขต Oversold

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการออกการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund :IFF) ซึ่งถ้าออกมาได้ก็จะทำให้ราคาหุ้นฟื้นตัวได้ แต่ถ้าออกไม่ได้ก็มีความเสี่ยงที่ SUPER อาจจะต้องเพิ่มทุน เนื่องจาก SUPER มีกระแสเงินสดที่สามารถใช้ได้สำหรับปีนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ขณะที่มีหนี้ถึงกำหนดชำระในปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท ดังนั้นเรื่องการออกกองทุนของ SUPER จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

พร้อมให้แนวรับ 0.74 บาท ส่วนแนวต้าน 0.83-0.95 บาท

ก่อนหน้านี้นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ก็ยังเดินหน้าต่อไปตามแผนงาน โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ราวปลายเดือน ก.ค.นี้ และหลังจากนั้นก็เดินตามขั้นตอนที่คาดว่าน่าจะเข้าเทรดได้ราวปลายเดือน ต.ค.-ต้นเดือน พ.ย.ของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ