CHEWA เผยกลุ่ม"พานิชชีวะ"เดินหน้าธุรกิจเต็มที่หลังถือหุ้นเพิ่มเป็น 67.64% จาก TEE Development ขายเกลี้ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2018 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า TEE Development PTE Ltd. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นจากประเทศสิงคโปร์ได้ขายหุ้น CHEWA จำนวน 162,743,861 หุ้น ที่ราคา 1.33 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 12.76% ให้กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ บริษัท ชาติชีวะ จำกัด ส่งผลให้บริษัท ชาติชีวะ จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้นใน CHEWA เพิ่มเป็นจำนวน 862,419,161 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนละ 67.64% ของจำนวนทุนจดทะเบียนและชำระแล้วของ CHEWA

พร้อมกันนี้นาย Phua Cher Chew กรรมการ และนาย Chung Tang Fung กรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบ และประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.61 เป็นต้นไป

"บริษัทขอยืนยันว่าจากการที่ TEE Development PTE Ltd. ขายหุ้น CHEWA ทั้งจำนวนให้กลุ่ม "พานิชชีวะ" จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารงาน และไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ของ CHEWA เนื่องจาก CHEWA ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติภายใต้ทีมบริหารชุดปัจจุบัน

อีกทั้งยังมองว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกต่อบริษัท เนื่องจากมีความชัดเจนในด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งที่เป็นผู้ก่อตั้ง นั่นคือบริษัท ชาติชีวะ จำกัด ซึ่งเป็นของครอบครัวพานิชชีวะ หรือคุณชาติชาย พานิชชีวะ โดย"ชาติชีวะ" จะทุ่มทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดำเนินธุรกิจให้เป็นตามแผนงานที่ได้วางไว้ทุกประการ และมีเป้าหมายที่จะทำให้องค์กรมีความมั่นคงอย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืนในอนาคต"นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ CHEWA ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานปีนี้ มีแผนพัฒนาโครงการจำนวน 6 โครงการใหม่ และอีก 2 โครงการร่วมทุน คิดเป็นมูลค่ารวม 6,300 ล้านบาท ซึ่งจากแผนพัฒนาโครงการต่าง ๆ รวมถึงการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอนอยู่ในมือสำหรับโครงการที่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้ในปี 61 ทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 20% จากปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ