(เพิ่มเติม1) MVP เคาะราคา IPO ที่ 1.90 บาท เสนอขาย 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค.คาดเข้าเทรด 7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2018 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 1.90 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค.นี้ และเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ราววันที่ 7 ส.ค.61 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ APM เปิดเผยว่า MVP ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น (Lead Underwriter) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.โกลเบล็ก, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้

MVP ดำเนินธุรกิจแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (EventOrganizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 65 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 130 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทจะมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับขยายธุรกิจการจัดงานการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

อีกทั้งบริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจในกลุ่มการจัดงาน (Event Organizer) ให้มีความหลากหมายมากขึ้น เช่น การจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้า (Electronic Vehicle : EV) ภายใต้ชื่องาน Bangkok EV Expoและงานวิ่ง งานท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เช่น งานแข่งวิ่งมาราธอน และงานไตรกีฬา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้การเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายโอภาส เปิดเผยอีกว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้ยังคงมีการเติบโตในระดับเดียวกันกับการเติบโตเฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลังที่ 40-50% โดยแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไฮซีซั่นของบริษัท โดยเตรียมจัดงาน Thailand Mobile EXPO ในช่วงเดือน ก.ย. และงานอีเว้นท์อื่นๆ อาทิ งานวิ่งตะนาวศรีมาราธอน, งาน Big Mountain Music Festival, งาน Wonderfruit และงานที่ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น

หลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai แล้ว บริษัทจะมีเงินทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีฐานะทางการเงินที่เข้มแข็งมากขึ้น โดยคาดว่าอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) จะลดลงเหลือต่ำกว่า 1 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 1 เท่า

ด้านนายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.90 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และได้นำความผันผวนของภาวะตลาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเข้ามามีส่วนในการกำหนดราคาแล้ว ประกอบกับจำนวนหุ้นที่เพียง 70 ล้านหุ้น และจากการเดินทางนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนมาแล้ว 10 ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จึงเชื่อว่าการจองซื้อหุ้นจะหมดลงอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ทิศทางผลประกอบการของ MVP เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเติบโตได้เฉลี่ยปีละ 40-50% และ D/E ก่อนเข้า mai อยู่ที่เพียง 1 เท่า และหลังเข้าจะทะเบียนใน mai แล้ว D/E จะปรับตัวลดลงอีก ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯที่มากกว่า 40% ถือว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ