TLUXE เตรียมเปิดขายโครงการอสังหาฯ ร่วมทุนพันธมิตรญี่ปุ่นในเมืองดานังของเวียดนาม ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังของปี 61 มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นการเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรชาวญี่ปุ่นในโครงการอาคารที่พักอาศัยริมแม่น้ำใจกลางเมืองดานัง ได้รับกระแสการตอบรับความต้องการที่ดีเป็นอย่างมากจากทั้งกลุ่มที่ต้องการลงทุน และกลุ่มที่ต้องการที่พักอาศัยทำเลทอง โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดขายได้ภายในเดือน ต.ค.61 นี้

บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถปิดการขายห้องชุดทั้งหมดได้ในเวลาที่รวดเร็วมาก เนื่องจากเมืองดานังมีการควบคุมใบอนุญาตก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยทำให้ความต้องการสูงกว่า Supply มาก โดยเฉพาะที่ตั้งโครงการเป็นตำแหน่งทำเลทองที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ในเมืองดานัง และ Developer สัญชาติญี่ปุ่นได้ใช้มาตรฐานการก่อสร้าง วัสดุอุปกรณ์จากประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น ทำให้โครงการมีจุดยืนที่โดดเด่น แตกต่างจากโครงการอื่นๆ อย่างชัดเจน

สำหรับกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอาหารกุ้งที่มียอดขาย Turnaround ชัดเจน จากกลยุทธ์เน้นการขายอาหารเกรดพรีเมี่ยม ที่มีคุณสมบัติเร่งการเจริญเติบโต และต้านทานโรคสูง ส่งผลให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุนในการเพาะเลี้ยงได้มากขึ้น พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดแบบเชิงรุก ประกอบกับสภาวะอากาศเริ่มนิ่ง โรคระบาดลดลง เกษตรกรมีการลงกุ้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยให้ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน

"ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำ ที่ผ่านมามีการเพิ่มไลน์การผลิตที่โรงงานจ.สงขลา เพื่อกระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทำให้กำลังการผลิตแตะที่ระดับ 80% ของกำลังผลิตรวม" นายสุวิทย์ กล่าว

ส่วนด้านธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมียอดผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน สำหรับการรับจ้างผลิต ทั้งที่โรงงาน จ.เพชรบุรี และโรงงาน จ. สงขลา มีปริมาณการสั่งผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจากพฤติกรรมของสังคมในปัจจุบัน ที่ครองชีวิตโสด แต่งงานช้า มีบุตรน้อยหรือไม่มีบุตร จึงทำให้มีการเลี้ยงสัตว์ไว้แก้เหงาเพิ่มขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวทำให้อาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตเพิ่มขึ้นไปด้วย

สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้า หลังจากมีการลงนามขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ที่ดำเนินการผลิตแล้วให้กองทุนญี่ปุ่นเรียบร้อย และได้รับอนุมัติการสนับสนุนวงเงินเพิ่มเติม อีกประมาณ 600 ล้านบาท จาก Exim bank บริษัทกำลังเตรียมการปรับโครงสร้างเพื่อเร่งระดมทุนจากกลุ่มทุนญี่ปุ่นในบริษัทลูกในประเทศญี่ปุ่น ที่บริษัทถือหุ้น 100% โดยดำเนินการลงทุน Renewable Energy เพื่อขายไฟฟ้าให้หน่วยงานการไฟฟ้าตามพื้นที่ต่าง ๆ เช่น Kyushu Electric, Aomori Electric, Hakodate Electric เป็นต้น เพื่อเป็นการเตรียมแหล่งเงินทุนในการขยายการลงทุนในโครงการไฟฟ้า พลังงานลมและ Geothermal ของบริษัท

นอกจากนี้ ล่าสุดการชำระคืนหุ้นกู้ จำนวน 200 ล้านบาท บริษัทได้ดำเนินการชำระคืนตามวาระครบกำหนดเป็นที่เรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ