ADVANC ร่วง 3.72% โบรกฯมองขายทำกำไร/กทช.จัดสรรเลขหมายตลาดรับรู้แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2007 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ADVANC ร่วง 3.72% อยู่ที่ 90.50 บาท ลดลง 3.50 บาท เมื่อเวลา 10.55น.โดยเปิดตลาดที่ 93.00 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 93.00 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 90.50 บาท  
นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า หุ้น บมจ.แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ปรับลงแรงเช้านี้ อาจจะเป็นการขายทำกำไรเพราะรอบนี้ราคาปรับขึ้นไปแรงที่ 96.00 บาท ซึ่งราคาจะติดแนวต้านแถวๆ บริเวณนี้ราคาจะไม่เกิน 100 บาท ก็จะถูก take ลงมาตลอด ถึงแม้จะมีเรื่องที่กทช.จัดสรรเลขหมายซึ่งก็เป็นข่าวดีแต่อาจจะเป็นเพราะตลาดรับรู้อยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นประเด็นที่น่าจะมีอยู่คือรายได้จากค่า Interconnection Charge (IC) ตรงนั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะบันทึกปีหน้าทันหรือเปล่า
แต่ยังแนะนำซื้อเหมือนเดิมให้ราคาเป้าหมาย 118 บาท ขณะที่ DTAC ราคาก็ปรับลงเช่นกันคงขึ้นไปเยอะแล้วจึงมีแรง take profit
บล.กสิกรไทย ระบุ การจัดสรรเลขหมายให้กับผู้ประกอบการใหม่รายละ 2 ล้านเลขหมาย ซึ่งจะสามารถจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2551จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการวางแผนทางการตลาดและโปรโมชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้ สำหรับในช่วงปลายปี 2550 ผู้บริการทั้งสามรายยังมีเลขหมายคงเหลือเพียงพอสำหรับการทำการตลาดซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดย KS คาดว่าใน Q4/50 จะมีจำนวนผู้ใช้บริการใหม่สุทธิ 3.05 ล้านราย คาดว่า ADVANC และ DTAC จะเป็นผู้ที่สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้บริการรายใหม่กลับคืนซึ่งเป็นผลจากการขยายตลาดในภาคอีสานและภาคเหนือ ในขณะที่ TrueMove คาดว่าจะประสบกับการลดลงของ Net Additions หลังจากที่โปรโมชั่นแบบการหลอมรวมบริการ (Convergence) ที่ได้จากโครงการ AF 4 ได้สิ้นสุดลง
สำหรับในปี 2551 คาดว่าจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่สุทธิมีแนวโน้มลดลงเป็นประมาณ 8.3 ล้านเลขหมาย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชะลอการใช้หลายเลขหมายในหลายเครือข่ายที่มีจำนวนลดลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2550 ที่มีจำนวนผู้บริโภคใช้ Double SIMs เพื่อได้ประโยชน์จากอัตราค่าโทรในเครือข่ายที่ถูกกว่า สำหรับในกลุ่มผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แนะนำ “BUY" ทั้ง DTAC และ ADVANC โดยให้มูลค่าที่เหมาะสมที่ 106 บาท และ 49 บาทตามลำดับ ส่วน TRUE ยังคงแนะนำ “SELL" มูลค่าเหมาะสม 7.20 บาท (ซึ่งเป็นมูลค่าที่ยังไม่ปรับปรุงจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นใน True Move)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ