CEI คาดสรุปออร์เดอร์แผงวงจรชุบเคลือบผิวใน 4-6 เดือนก่อนซื้อเครื่องจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้(ประเทศไทย)(CEI) เปิดเผยความคืบหน้าของธุรกิจการผลิตเครื่องชุบเคลือบผิว(HORIZONTAL PLATING MACHINES) เพื่อใช้ในแผงวงจรอิเล็คโทรนิคสำหรับ เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป คือ ในปัจจุบันบริษัท กำลังรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมามีลูกค้าในต่างประเทศสนใจและขอตัวอย่างแผงวงจรอิเล็คโทรนิคสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผ่านขบวนการชุปเคลือบผิวของบริษัท ฯไปทำการทดสอบ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 6 เดือนจึงจะทราบผลว่าคุณภาพของการชุปเคลือบผิวน่าเชื่อถือได้ ลูกค้าจึงจะพิจารณาสั่งซื้อเครื่องจักรนี้กับบริษัทฯ
ส่วนกรณีที่บริษัท ฯ ได้นำส่งงบการเงินของบริษัทและบริษัทย่อยประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2550 ปรากฏว่าผลการดำเนินงานของบริษัทรวมบริษัท ย่อยมีกำไรสุทธิ 27.61 ล้านบาท แต่ในรอบระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 20.19 ล้านบาท เนื่องจากรายได้รวมของบริษัท ลดลง 21.78 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 19.37 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของ ปีก่อน เนื่องจาก ยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 4.21 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 9.76 และรายได้อื่น ๆ ลดลง 25.99 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 37.53
ต้นทุนขายรวมของบริษัท ลดลง 36.45 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 45.06 เนื่องมาจากในปีก่อนมีการขายสินค้าในส่วนของวัตถุดิบและงานระหว่างทำเป็นจำนวนมากซึ่งสินค้าดังกล่าวที่ขายเป็นสินค้าเก่าล้าสมัยและเป็นวัตถุดิบที่เหลือใช้จากการผลิตซึ่งบริษัทฯได้ทำการขายออกเป็นเศษซากจึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถขายสินค้าในราคาสูงกว่าทุนได้แต่ในปีนี้มีการขายสินค้าดังกล่าวลดลงมากจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นทุนสินค้าทางบัญชีลดลงตามลำดับ
บริษัทฯมีค่าใช้จ่ายขายและบริหาร และค่าใช้จ่ายอื่นรวมเพิ่มขึ้น 7.26 ล้าน คิดเป็นร้อยละ 64.05 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงการบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายของบริษัท ฯ จากการบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ปันส่วนเข้าต้นทุนการผลิต มาบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายขายและบริหารทั้งจำนวนจึงเป็นผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าโดยตรงแต่จะนำเข้าส่วนประกอบของสินค้าเข้ามาประกอบและจัดจำหน่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ