"น้ำประปาไทย"เผยขายหุ้น ESOP ได้ครบ/9 เดือนแรกรายได้เพิ่ม 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) ผู้ผลิตและจ่ายน้ำประปาภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่กรรมการ ผู้บริหารพนักงานของ TTW และพนักงานของบริษัท วอเตอร์โฟลว์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 3-4 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าหุ้นจำนวนดังกล่าวได้ถูกซื้อจนหมด 
ทั้งนี้ หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 40 ล้านหุ้นนั้น ได้ถูกเสนอขายหุ้นให้แก่กรรมการบริษัทฯในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายทั้งหมด หรือคิดเป็นหุ้นสามัญจำนวน 20 ล้านหุ้น ส่วนหุ้นที่เหลือได้เสนอขายให้แก่กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯและวอเตอร์โฟลว์
TTW มีแผนจะดำเนินการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปทั้งหมด จำนวน 1,000 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้ภายหลังจากหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหลักทรัพย์ ไปใช้เพื่อชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินที่เกิดจากการที่ TTW ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท ประปาปทุมธานี จำกัด
นายสมโพธิ กล่าวอีกว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้แจ้งผลประกอบการช่วง 9 เดือนของปี 2550 ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยบริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 1,802.65 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (2549) มีรายได้รวม 1,218.07 ล้านบาท ซึ่งรายได้ของบริษัทฯและบริษัทย่อยส่วนใหญ่เกิดจากรายได้จากการขายน้ำประปา
ณ วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2550 TTW มีทุนจดทะเบียนจำนวน 3,990 ล้านบาท เป็นทุนที่ชำระแล้ว จำนวน 3,250 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 3,250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และภายหลังจากการเสนอขายหุ้น ESOP และให้แก่ประชาชนทั่วไปแล้ว บริษัทฯจะมีทุนชำระแล้วเพิ่มเป็น 3,990 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 3,990 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
ขณะนี้ ผู้ถือหุ้น TTW ประกอบด้วย บมจ.ช.การช่าง (CK) บริษัท มิตซุย วอเตอร์โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) ธนาคารกรุงเทพ (BBL ธนาคารทหารไทย(TMB) และอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ