(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นจีน: แรงขายหุ้นการเงิน ทุบตลาดหุ้นจีนปิดร่วง 131.15 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้ (17 ธ.ค.) โดยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มการเงินถูกทุบขายเนื่องจากนักลงทุนสถาบันต้องการปรับพอร์ทการลงทุน อันเป็นผลมาจากการคาดการณ์ที่ว่าทางการจีนจะประกาศใช้มาตรการควบคุมเศรษฐกิจที่เข้มงวดมากขึ้น
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่หุ้นปิโตรไชน่าร่วงลง 0.56 หยวน แตะระดับ 29.99 หยวน
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 131.15 จุด หรือ 2.62% แตะระดับ 4,876.76 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.01 แสนล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 8.16 หมื่นล้านหยวน
ตลาดหุ้นในภูมิภาคที่อ่อนตัวลงก็ส่งผลกระทบตลาดหุ้นจีนเช่นกัน ท่ามกลางความกังวลmujว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังไม่ลดดอกเบี้ยเนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าการคาดการณ์
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเพื่อผู้บริโภคยังคงได้รับแรงซื้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า หุ้นกลุ่มนี้จะได้รับปัจจัยบวกจากการอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้นในช่วงสิ้นปีซึ่งเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลอง
ไชน่า อินเตอร์เรชั่นแนล ฟันด์ เมเนจเมนท์ คาดการณ์ว่า "ตลาดจะยังคงเคลื่อนตัวอย่างผันผวนในระยะใกล้นี้ แต่เรายังมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดปีหน้า นักลงทุนน่าจะให้ความสนใจกับหุ้นชั้นนำในกลุ่มค้าปลีก ท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดิ่ม เนื่องจากหุ้นเหล่านี้คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง"
หุ้นโพลี เรียล เอสเตท กรุ๊ป ปรับตัวลง 4.16 หยวน และหุ้นไชน่า แวงค์ ตกลง 2.85 หยวน
นักลงทุนจำนวนมากกังวลว่า จีนอาจจะเก็บภาษีเจ้าของโครงการอสังหาฯตามมูลค่าของโครงการ
หุ้นอินดัสเทรียล แบงค์ ร่วง 3.89 หยวน หลังจากบริษัทเปิดเผยว่าจะขายหุ้น 1.68% ในอินดัสเทรียล แบงค์ เพื่อระดมทุนอย่างน้อย 2.35 พันล้านหยวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ