"สุรยุทธ์" ระบุรัฐบาลไม่มีแนวคิดไปแตะกรณีแปรรูป อสมท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวกับการตรวจสอบขั้นตอนการแปรรูป บมจ.อสมท(MCOT) เนื่องจากวาระในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้มีเวลาที่เหลือไม่มากนัก จึงไม่ต้องการที่จะริเริ่มดำเนินโครงการใดๆ ที่จะส่งผลให้มีความเกี่ยวเนื่องไปถึงรัฐบาลชุดหน้า
"ในขณะนี้คงจะไม่เข้าไปดูแลเรื่องอื่น ถ้าหากศาลยังไม่มีคำสั่ง และรัฐบาลเองก็เหลือเวลาทำงานน้อยแล้ว จะทำเฉพาะเรื่องที่มีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าถือหุ้นบมจ.ปตท.(PTT) โดยกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ในอดีตภริยาเคยซื้อหุ้น PTT ไว้แต่ได้ขายออกไปแล้ว และจากการสอบถามนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว ก็ได้รับคำยืนยันว่าไม่ได้ถือหุ้น PTT แล้วเช่นกัน
"ผมเองก็ได้ถามรองฯ ไพบูลย์ ท่านก็บอกว่าไม่มี และตัวผมก็ไม่ได้ซื้อหุ้น ปตท.ถ้าจะมีก็เป็นส่วนของภริยาของผม แต่เมื่อเช้าก็ได้ถามแล้วก็ได้รับคำตอบว่าได้ขายออกไปหมดแล้ว ผมเองไม่มีแน่นอน" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
ส่วนจะมีรัฐมนตรีคนอื่นๆ ถือหุ้นดังกล่าวไว้หรือไม่ คิดว่าคงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปสอบถาม เพราะการที่ใครจะเข้าไปถือหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงแนวทางการพิจารณาดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดเกี่ยวกับคดีแปรรูป ปตท.นั้น ในวันพรุ่งนี้คาดว่าคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาถึงแนวทางการโอนอสังหาริมทรัพย์กลับคืนให้รัฐ รวมถึงเงินค่าชดเชยจากการใช้ท่อส่งก๊าซ
สำหรับกรณีที่องค์กรภาคเอกชนเสนอให้มีการตั้งองค์กรกลางเพื่อตรวจสอบการดำเนินการตามคำสั่งศาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เพื่อช่วยให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ