MFC ปลื้มกองทุนสึนามิฯ ช่วยพลิกฟื้นธุรกิจกลับมาทยอยเปิดดำเนินการครบหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารจัดการกองทุนเปิดเพื่อพัฒนาและฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ หรือกองทุน สึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์ กล่าวถึงความสำเร็จของการบริหารจัดการกองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์ ว่า กองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิใน 6 จังหวัดภาคใต้ โดยเน้นลงทุนในธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ จำนวน 20 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดกระบี่ 1 ราย จังหวัดภูเก็ต 5 ราย และ จ. พังงา 14 ราย ใช้เงินกองทุนประมาณ 2,800 ล้านบาท ปรากฏว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการได้เริ่มพลิกฟื้นธุรกิจและทยอยเปิดกิจการตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมาและในช่วงปลายปี 2550 นี้จะเปิดดำเนินการได้ครบทั้งหมด 
กิจการที่กองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์ได้เข้าไปช่วยฟื้นฟูกิจการในจังหวัดกระบี่ 1 แห่ง จังหวัดพังงา 14 แห่ง และในจังหวัดภูเก็ต 5 แห่ง
ดร.พิชิต กล่าวต่อไปว่า อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบริเวณ เขาหลัก อยู่ในระดับที่เป็นที่น่าพึงพอใจ และมีอัตราการติดต่อจองห้องพักเฉลี่ยสูงถึง 80% นอกจากนี้อัตราการจ้างพนักงานก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย
ด้านนายวิรัตน์ ส่งแสง ผู้ประกอบการเจ้าของบริษัท เขาหลัก ปาล์ม บีช รีสอร์ท จำกัด และบริษัท มุกดารา บีช รีสอร์ท จำกัด ในพังงา กล่าวว่า ได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์เพื่อฟื้นฟูกิจการ 2 แห่ง เป็นเงินจำนวน 280 ล้านบาท นำมาก่อสร้างโรงแรมในรูปแบบใหม่ภายใต้มาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ โดยปัจจุบันได้มียอดจองห้องพักเข้ามาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวสูงถึง 75 % และคาดว่าในช่วงปี 2551 มั่นใจว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในบริเวณเขาหลักเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ