RPH คาดผลงาน H2/61 เติบโตต่อเนื่องจาก H1 หลังเปิดรพ.ใหม่รองรับผู้ป่วยในเพิ่มขึ้น พร้อมบริการคลีนิกพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH) เปิดเผยว่า บริษัทประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงวดครึ่งหลังของปี 2561 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งแรกของปี 2561 เนื่องจากบริษัทเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ในจังหวัดขอนแก่น รวมถึงผลการดำเนินงานที่เติบโตของโรงพยาบาลแห่งเดิม

โดยการเปิดโรงพยาบาลราชพฤกษ์แห่งใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น จะช่วยให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการที่โรงพยาบาลจะสามารถรองรับผู้ป่วยในได้มากขึ้น หลังจากที่โรงพยาบาลแห่งเดิมมีข้อจำกัดของห้องพักที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนผู้ป่วยใน นอกจากนี้โรงพยาบาลแห่งใหม่ยังสามารถให้บริการที่สอดคล้องกับบริษัทประกันชีวิต โดยจะรองรับประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันทั้งในราคาสูงและในราคาต่ำ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีเบี้ยประกันขีวิตในราคาต่ำก็สามารถใช้บริการห้องรักษาแบบวีไอพีของโรงพยาบาลได้ รวมถึงโรงพยาบาลแห่งใหม่จะมีการให้บริการอื่น ๆ เช่น ศูนย์ทันตกรรม แผนกจักษุ อีกทั้งยังมีหน่วยงานด้านกาพภาพบำบัด

นอกจากนี้ยังมีการให้บริการศูนย์คลีนิคพิเศษ จำนวน 7-8 ศูนย์ อาทิ คลีนิคให้บริการตรวจหู รักษาการได้ยินและการทรงตัว อีกทั้งมีศูนย์สุขภาพเต้านม โดยมะเร็งเต้านมที่เกิดขึ้นในเพศหญิง มีแนวโน้มอัตราการความเสี่ยงเป็นโรคดังกล่าวที่เพิ่มสูงขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดพิธีเปิดโรงพยาบาลราชพฤกษ์แห่งใหม่ ที่จังหวัดขอนแก่นอย่างเป็นทางการ โดยเป็นโรงพยาบาลที่มีขนาด 200 เตียงให้บริการ ซึ่งก่อสร้างบนพื้นที่ 10 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอย 36,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ใช้งบลงทุนประมาณ 1,400 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายความเจริญของเมืองขอนแก่น เป็นส่วนที่จะเติมเต็มความเป็น SMART CITY ของจังหวัดขอนแก่น ในด้านของการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์เป็นเลิศ MEDICAL HUB ของภูมิภาค

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/61 บริษัทมีกำไรสุทธิ จำนวน 17.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.82% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกของปี 61 มีกำไรสุทธิ จำนวน 36.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลจากรายได้ของกิจการโรงพยาบาลที่เพิ่มขึ้น จากการที่โรงพยาบาลมีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับมีการปรับอัตราค่าบริการบางรายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ