(เพิ่มเติม) RS คาดรายได้รวมปี 51 โตประมาณ 15% จากปีนี้ที่คาด 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2007 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส และ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส (RS) คาดว่า ในปี 51 จะมีอัตราการเติบโตของรายได้ประมาณ 15% จากราว 3 พันล้านบาทในปีนี้
ขณะที่นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ RS กล่าวว่า ธุรกิจสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง จะเป็นหัวหอกดันรายได้ในปีหน้า โดยบริษัทได้เตรียมงบการตลาดแบบสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งสำหรับฟุตบอลยูโร 2008 ไว้ประมาณ 300-400 ล้านบาท ในช่วง 3 เดือนหลังได้ลิขสิทธิ์เป็นผู้ถ่ายทอดบอลยูโร 2008 ซึ่งจะเริ่มทำตลาดตั้งแต่เดือนเม.ย. 51 และมั่นใจว่าจะมีกำไรจากการบริหารสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2008 แน่นอน
"กำไรแน่ ไม่งั้นเราคงไม่ทำหรอก"นายสุรชัย กล่าว
นายสุรชัย กล่าวว่า ปี 51 น่าจะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับ RS เพราะนอกจากธุรกิจบันเทิงทางด้านเพลง และอีเว้นท์แล้วยังเป็นปีแรกที่ RS ได้รับให้บริหารสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2008 แบบ 360 องศา ซึ่งต้องใช้มุมมองและกลยุทธ์ค่อนข้างมาก ใช้ Asset ที่มีอยู่ ทั้งความบันเทิงและมีเดียที่มีอยู่ประเภทเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น กรณีสนามฟุตบอลในร่มที่ RS จะสร้างที่บางนา กม. 4 ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดใช้ได้ก่อนฟุตบอลยูโรจะเริ่มแข่งจริงในเดือนมิ.ย.51
"เราจะเริ่ม Countdown จัดกิจกรรมตั้งแต่เดือนเมษา 51 เป็นต้นไป ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลยูโร 2008 เราจะบริหารจัดการทั้งหมด รวมทั้งรายการโทรทัศน์ประเภทวิเคราะห์เจาะลึกการแข่งขันก็เป็นความบันเทิงในรูปของสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเท้นท์ ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ฐานของคนดูกีฬากว้างขึ้น" นายสุรชัย กล่าว
นอกจากนี้ จะมีการทำการตลาดแบบ Below The Line โดยจะมีจัดโรดโชว์ ไปทุกภาค ทุกจังหวัดใหญ่ ให้คนรู้ว่าฟุตบอลยูโรกำลังจะเริ่มแล้ว ซึ่งในส่วนนี้จะให้ทางอาร์เอส เฟรชแอร์ดูแล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ