MVP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.16 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 66.32%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2018 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MVP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.16 บาท เพิ่มขึ้น 1.26 บาท (+66.32%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.90 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,093.41 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.02 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.42 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.02 บาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น MVP เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกที่ 3.02 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.90 บาท คิดเป็น 58.94% เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และมีแผนธุรกิจที่เติบโตในอนาคตอย่างชัดเจน จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 16 ปี และเป็นผู้จัดงานอีเว้นท์งานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo เพียงรายเดียวของประเทศไทย

"MVP เป็นบริษัทจัดงานอีเว้นท์อันดับต้นๆของประเทศ รวมทั้งในอนาคตยังเดินหน้าขยายการจัดงานอีเว้นท์ งานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เช่น งานแข่งขันวิ่งมาราธอน และไตรกีฬา อีกทั้งยังมีการให้บริการรถบ้าน เพื่อสนับสนุนการจัดงานนอกสถานที่ทุกประเภท และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมงาน ประกอบกับการวางแผนขยายธุรกิจกลุ่มการจัดงาน (Event Organizer) ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น การจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้า (Electronic Vehicle :EV)" นายสมภพ กล่าว

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP กล่าวเสริมว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในครั้งนี้ บริษัทได้เงินระดมทุนจากนักลงทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน การพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมายปี 61 ของ MVP ที่ 2.49 บาทต่อหุ้น โดยวิธี PER 15 เท่า ซึ่งเป็นระดับเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ของบริษัทจดทะเบียนที่มีธุรกิจใกล้เคียงกัน และมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ต่อปี โดยประเมินกำไรสุทธิปี 61 ที่ 33 ล้านบาท ปี 2562 จำนวน 37 ล้านบาท โดย คิดเป็นอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิเฉลี่ย(CAGR) ปี 59-62 ราวร้อยละ 27.4 ต่อปี โดยมีรายได้เติบโตเฉลี่ยร้อยละ 30.0 ต่อปี จากความต้องการการจัดงานเติบโต อีกทั้งงานวิ่ง งานท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ