LL เตรียมปรับแผนเพิ่มทุน-ราคาขาย หลังพันธมิตรใหม่อีกรายสนใจเข้าร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล(LL)ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะปรับเปลี่ยนรายละเอียดการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ทั้งจำนวนหุ้นและราคาเสนอขาย หลังจากที่ได้ขยายระยะเวลาจองซื้อหุ้นและชำระค่าหุ้นออกไปเป็น  21 ธ.ค.เนื่องจากได้มีผู้ถือหุ้นทั้งรายใหม่ และ  3 รายเดิมที่จองซื้อหุ้นได้แจ้งความจำนงซื้อหุ้นเพิ่ม 
"ทั้ง 3 รายเดิมก็ยังต้องการซื้อหุ้นอยู่ แต่ตอนนี้อาจจะขอซื้อหุ้นมากกว่าที่ได้รับจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน รวมทั้งของรายใหม่ อาจจะเป็นในประเทศ แต่ตอนนี้ยังไม่มีบทสรุป ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาก็จะได้ข้อสรุปภายในวันศุกร์นี้( 21 ธ.ค.)" แหล่งข่าวกล่าว
วานนี้ นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ ผู้บริหารแผน LL เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการมีมติขยายเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกไปจากกำหนดวันที่ 14 ธ.ค. เนื่องจากมีนักลงทุนกลุ่มใหม่สนใจลงทุนเพิ่ม
ทั้งนี้ มติคณะกรรมการบริษัทครั้งที่แล้ว ให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะกลุ่มจำนวน 85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1.00 บาท ราคาขายต่อหุ้น หุ้นละ 1.90 บาท รวม 161.5 ล้านบาท และกำหนดวันจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนภายในวันที่ 14 ธ.ค. 50
แหล่งข่าว กล่าวว่า สาเหตุที่กลุ่มพันธมิตรรายเดิมและใหม่ต้องการเข้ามาถือหุ้น LL เชื่อว่าน่าจะมาจากความน่าสนใจในตัวธุรกิจของบริษัท ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างการพัฒนาหลายโครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม "Cover" ย่านรามคำแหง ในกรุงเทพ และ ในต่างจังหวัด อยู่ใน อ.พงัน, เกาะสมุย เป็นลักษณะ บ้านพัก
หลังจากนี้ หากการเจรจาการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของกลุ่มพันธมิตรใหม่สำเร็จลงด้วยดี บริษัทก็คาดว่าจะขอยื่นออกจากแผนฟื้นฟูกิจการในเร็ว ๆ นี้
ทั้งนี้ พันธมิตร 3 รายเดิมที่ได้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน LL ไว้ได้แก่ กลุ่ม JAPAN ASIA INVESTMENT จำนวน 3 แสนหุ้น หรือ สัดส่วน 4.29% , นายธเนศ แซ่ลือ จำนวน 3 แสนหุ้น สัดส่วน 4.29% และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสเส็ค จำกัด จำนวน 25 แสนหุ้น สัดส่วน 3.57% รวมเป็น 85 ล้านหุ้น สัดส่วน 12.14%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ