ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ทางเทคนิค เหมือนตลาดตปท.,แต่ภาพโดยรวมยังอ่อนไหว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ทางเทคนิค เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในสหรัฐฯและตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า แต่ในทางเทคนิคตลาดฯจะเป็นขาขึ้นได้จะต้องยืนเหนือระดับ 835 จุดให้ได้ก่อน โดยวันนี้ตลาดฯมีกรอบการแกว่งที่ 835-805 จุด
ทั้งนี้ ภาพโดยรวมของตลาดฯยังคงอ่อนไหว เนื่องจากวานนี้(18 ธ.ค.)นักลงทุนต่างชาติได้ขายสุทธิออกมาค่อนข้างมาก และอาจจะยังขายต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้ อันเนื่องมาจากปัจจัยภายนอกประเทศยังไม่ดีนัก ในเรื่องการคาดการณ์กันว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย อันเนื่องมาจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯได้ขยับตัวสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสัปดาห์หน้าภายหลังจากที่การเลือกตั้งในประเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตลาดหุ้นไทยน่าจะยังมีโอกาสขยับขึ้นต่อไปได้ที่ระดับ 850 จุด โดยรับแรงซื้อจากรายย่อยในประเทศ ขณะเดียวกับนักลงทุนต่างชาติก็มีการเทรดที่น้อยมาก ๆ เพราะได้ปิด position กันไปแล้วหลายแห่ง
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,232.47 จุด เพิ่มขึ้น 65.27 จุด(+0.50%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,454.98 จุด เพิ่มขึ้น 9.08 จุด(+0.63%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,596.03 จุด เพิ่มขึ้น 21.57 จุด(+0.84%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 5,091.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 90.49 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.14 ดอลลาร์
- ครม.อนุมัติ ปตท.โอนทรัพย์สินคืนคลัง ตามคำพิพากษาศาลมูลค่า 1.5 หมื่นล้าน พร้อมเร่งหาข้อสรุปค่าเช่าท่อก๊าซภายใน 3 สัปดาห์ เบื้องต้นคิดค่าเช่าท่อก๊าซขั้นต่ำ 5% ของรายได้จากท่อ "พิชัย" ชี้กระทบงบการเงินน้อยมาก คาดไตรมาส 4 ปีนี้ บันทึกค่าใช้จ่ายภาษี-จ่ายย้อนหลังค่าเช่า 6 ปี รวม 3.2 พันล้านได้
- "สุรยุทธ์" นั่งประธานประชุมครม.นัดสุดท้าย มาราธอนใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ก่อนอนุมัติเทกระจาด งบลงทุนโครงการก่อสร้างทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์-แอร์พอร์ตลิงค์-รถไฟฟ้าสายสีม่วงกว่า 5 หมื่นล้านบาท โฆษกทำเนียบรัฐบาลยอมรับมีเรื่องเสนอเข้าสู่การพิจารณากว่า 40 เรื่อง เหตุเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้
- สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือน พ.ย. 2550 อยู่ที่ระดับ 82.3 เพิ่มจากเดือน ต.ค. ซึ่งอยู่ที่ระดับ 81.9
- สำนักวิชาการ ส.อ.ท. ได้ ออกแบบสำรวจเรื่องคาดการณ์ผลประกอบการภาคอุตสาหกรรม ปี 2551 พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ มองว่าผลดำเนินงานจะดีขึ้น เนื่องจากหลังเลือกตั้งความ เชื่อมั่นผู้บริโภคจะกลับคืนมา และการลงทุนในโครงการ เมกะโปรเจกต์ของรัฐจะกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ
- คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้มีมติลดเป้าการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรลงจาก 6 แสนหน่วย ให้เหลือเพียง 3 แสนหน่วย เพื่อคุมภาระหนี้ของการเคหะแห่งชาติไม่ให้สูงขึ้นกว่าเดิม
- บลจ.พอใจ แบงก์ชาติ ผ่อนปรนเกณฑ์ 30% ให้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เดิมที่ต้องการเพิ่มทุน ลุ้นไฟเขียวให้กองทุนใหม่ด้วย ยอมรับมาตรการนี้ฉุดธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ โตยาก เหตุไม่สามารถตั้งกองขนาดใหญ่ได้เพราะต้องแบ่งขายให้ต่างชาติ ด้านเซ็นทรัลพัฒนาเตรียมขยายกอง ซีพีเอ็น รีเทล โกรท อีกราว 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมีสินทรัพย์เกือบหมื่นล้านบาท
- รมว.พาณิชย์ ออกมายอมรับว่าร่าง พ.ร.บ.ค้าปลีกค้าส่งที่ได้รับการปรับปรุงจะไม่สามารถมีผลใช้ทันภายในรัฐบาลชุดนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ