SALEE ตั้งเป้ารายได้ผลิตฉลาก Wet Glue Labels ปีแรกไม่ต่ำกว่า 120 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเศวต นราธิปกร กรรมการบริหาร บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน  ILLOchroma Asia โดยเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่าง SALEE สัดส่วน 51% และ ILLOchroma Group  สัดส่วน 49%  มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 40 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels 
หลังจากที่ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่เสร็จเรียบร้อย บริษัทจะสั่งซื้อเครื่องจักรชุดแรกสำหรับ Cutting Process โดยมีกำลังการผลิต 1,000 ล้านดวง/ปี โดยจะนำเข้ามาติดตั้งได้ในช่วงต้นปี 2551 และคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องได้ภายในไตรมาส 2/51 โดยตั้งเป้ารายได้ปีแรกไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท
"บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะผนึกรวมความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่าย โดย ILLOchroma Group มี know-how ในธุรกิจผลิตฉลาก Wet Glue Labels โดยเฉพาะกระดาษที่ใช้ในการผลิตฉลากเป็นกระดาษ Wet Strength Paper ที่แม้ว่าจะเปียกน้ำแต่ก็ไม่เปื่อยยุ่ย ขณะที่ทั้ง ILLOchroma และ SALEE มีฐานลูกค้าที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยและแถบเอเชีย เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ดังนั้นเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการผนึกรวมความแข็งแกร่งในครั้งนี้"
เป้าหมายที่คาดหวังคือ Potential ของธุรกิจซึ่งตลาดเปิดกว้างมากและเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล โดยเป้าหมายลูกค้าในเบื้องต้นคือประเภทเครื่องดื่มเบียร์และซอฟท์ดริ้ง ในช่วงเริ่มแรกจะเป็นงานตัด (Cutting Process) ก่อน เพื่อดูแนวโน้มของตลาด หลังจากนั้นจึงจะนำเครื่องพิมพ์เข้ามา โดย ILLOchroma จะส่งเจ้าหน้าที่และทีมงานเข้ามาช่วยดูแลการทำงานในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด
ILLOchroma Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเบลเยี่ยม เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิต Wet Glue Labels (ฉลากที่ใช้กาวในการติด และฉลากติดขวด หรือ Bottle Labels) รายใหญ่ของยุโรป ลูกค้าหลักของ ILLOchroma ได้แก่ บริษัทเบียร์ และ ซอฟท์ดริ้ง โดยมีลูกค้าอยู่ทั่วโลก และทุกประเทศในทวีปยุโรป ทั้งนี้ มีกระบวนการพิมพ์ทั้ง 3 ระบบ ได้แก่ Rotogravure, Offset และ Flexography
ปัจจุบันมีโรงงานผลิตอยู่ 5 แห่งใน 4 ประเทศ ซึ่งอยู่ในประเทศเบลเยี่ยม ฝรั่งเศส อิตาลี และโปแลนด์ สำหรับผลประกอบการของ ILLOchroma ในปีที่ผ่านมา มีรายได้ประมาณ 100 ล้านยูโร โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจฉลากที่ติดบนกระดาษขาว กระดาษเงินและฟิล์มพลาสติก คิดเป็นยอดขายประมาณ 500 ล้านตารางเมตรต่อปี
ราคาหุ้น SALEE ตอบรับข่าวดังกล่าว โดยปรับขึ้นมา 0.15 บาท หรือ +2.88% มาอยู่ที่ 5.35 บาท เมื่อ 10.10 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ