FORTH เซ็นสัญญางานบรอดแบนด์ ทีโอที มูลค่า 850 ลบ.รับรู้ภายในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)เปิดเผยว่า บมจ.ทีโอที ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง FORTH เป็นผู้รับผิดชอบโครงการติดตั้งจ้างเหมาอุปกรณ์ชุมสายรองรับบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) 167,500 พอร์ต มูลค่าโครงการ 850 ล้านบาท กำหนดระยะเวลา 300 วัน เสร็จสิ้นในเดือนตุลาคม 2551 เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ให้บริการบรอดแบนด์ใน 76 จังหวัด จำนวน 820 สถานี 
งานโครงการบรอดแบนด์ที่ FORTH จะต้องรับผิดชอบมีอยู่ 3 ส่วนด้วยกันคือ 1.ติดตั้งอุปกรณ์ Multi-Service Access Node (MSAN) จำนวน 167,500 พอร์ต 2.อุปกรณ์ที่ติดตั้งMetro Switch ทั่วประเทศ และ 3.ติดตั้งไฟเบอร์ ออฟติก ความยาว 2,000 กิโลเมตรทั่วประเทศ
"ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในด้านอุปกรณ์ และชิ้นส่วนการผลิตให้กับโรงงาน FORTH ถนนพุทธมณฑลสาย5 ซึ่งพร้อมผลิตทันทีโดย FORTH จะลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงหลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับคณะทำงานของ ทีโอที ช่วงปลายสัปดาห์นี้เพื่อรับมอบพื้นที่และกำหนดระยะเวลาในการทำงานในแต่ละจุด" นายพงษ์ชัย กล่าว
ในส่วนของการรับรู้รายได้จากโครงการบรอดแบนด์ นายพงษ์ชัย กล่าวว่า มั่นใจว่าจะสามารถเก็บเงินได้ทั้งหมดภายในปี 2551 ในลักษณะทยอยรับรู้รายได้ เนื่องจากการส่งมอบงานจะดำเนินการเป็นแบบ side by side เมื่อเสร็จแต่ละสถานีจะมีการทดสอบและเปิดใช้งานทันที ถือว่าเป็นการส่งมอบพื้นที่เรียบร้อยเป็นจุดๆ ไป
ทั้งนี้โครงการดังกล่าว อุปกรณ์ FORTH รองรับการเติบโตของบรอดแบรนด์ของทีโอทีในอนาคตโดยสามารถเพิ่มพอร์ตรวมได้มากกว่า 330,000พอร์ต และรองรับเทคโนโลยีไฟเบอร์ทูเดอะโฮม (FTTx)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ