SALEE ตั้งเป้าปี51รายได้รวมโต30%ใกล้เคียงปีนี้,ซื้อเครื่องจักร150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้รวมปี 51 ที่ 30% หรือมีรายได้มากกว่าพันล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ Conservative และยังเป็นอัตราการเติบโตเดียวกับปี 50 ที่โต 30% จาก 661 ล้านบาท ในปี 49
ในไตรมาส 2 ของปี 51 บริษัทเชื่อว่าจะมีรายได้จากบริษัท อิลโลโครมา เอเชีย ที่บริษัทเข้าไปร่วมทุน และจะรุกเจาะตลาดการผลิตฉลากเบียร์ในแถบเอเชีย ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดในแถบเอเชียมากกว่า 1 พันล้านบาท ประเทศที่น่าสนใจ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย กัมพูชา
"เราเชื่อว่าในไตรมาส 2 ปีหน้าจะมีรายได้จาก อิลโลโครมา เข้ามา ซึ่งจะทำให้การเติบโตในปีหน้ามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด"นายสาทิส กล่าว
นอกจากนี้ ปี 51 บริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเครื่องจักรที่ใช้ในการฉีดและขึ้นรูปพลาสติกในส่วนของ SALEE เม็ดเงินลงทุน 40-50 ล้านบาท, ซื้อเครื่องจักรในส่วนของบริษัท เอสซี วาโดอีก 50 ล้านบาท และในช่วงปลายเดือน ม.ค.-ต้นก.พ.51 จะมีการสั่งเครื่องตัดกระดาษเพื่อนำไปผลิตฉลากเข้ามาก่อน ใช้เงินประมาณ 10 ล้านบาท และหลังจากนั้นจะพิจารณาสั่งเครื่องจักรที่จะใช้พิมพ์ฉลาก ใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมอีกประมาณร้อยกว่าล้านบาท
ส่วนการจะเอา"สาลี่ พริ้นติ้ง" เข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 52 ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่มีความพร้อมและธุรกิจก็เติบโตดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ