(เพิ่มเติม) บอร์ด SIMAT อนุมัติร่วมทุน 60% ตั้ง"ไซแมท เลเบล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัทฯ ร่วมลงทุนกับ Labels Network Sdn Bhd.จัดตั้งบริษัทร่วม ชื่อบริษัท ไซแมท เลเบล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตกระดาษพิมพ์สำหรับฉลากบาร์โค้ดและฉลากอื่นๆ 
ในช่วงเริ่มต้นบริษัทจะติดตั้งเครื่องจักรในช่วงต้นปี 2551 โดยคาดว่าจะสามารถผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ได้ภายในไตรมาส 2 ปี 51 ซึ่งคาดการณ์ว่าหากสภาวะเศรษฐกิจดี น่าจะถึงจุดคุ้มทุน พร้อมสร้างผลกำไรได้ในปีแรก โดยได้คาดการณ์ยอดขายปีแรกไว้ที่ระดับประมาณ 50 ล้านบาท เนื่องจากเป็นเพียงปีแรกเริ่มในการดำเนินธุรกิจเท่านั้น
"เชื่อว่าสามารถคืนทุนและทำกำไรได้ภายในปีแรก โดยจะเริ่มผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 2/51" นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIMAT กล่าว
บริษัท ไซแมท เลเบล (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียนครั้งแรก 12,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 1,200,000 หุ้น มูลค่าที่ ตราไว้หุ้นละ 10 บาท การเรียกชำระค่าหุ้น 12,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 1,200,000 หุ้น มูลค่าที่ ตราไว้หุ้นละ 10 บาท
ทั้งนี้ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี จะถือหุ้น 60% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 7,200,000 บาท ส่วน Labels Network Sdn Bhd ถือหุ้น 40 % คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 4,800,000 บาท
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Simat Labels (Thailand) ในเบื้องต้นจะเป็นกลุ่มลูกค้าปัจจุบันของบริษัท ซึ่งจากเดิมลูกค้าเหล่านี้บางส่วนมีการสั่งซื้อกระดาษ Label ผ่าน SIMAT หรือซื้อโดยตรงจากโรงงานกระดาษ Label แต่หลังจากที่ SIMAT ขยายบริการให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างบริษัทและลูกค้า ทำให้มั่นใจว่าจะมีการสั่งคำสั่งซื้อกระดาษ Label ผ่าน SIMAT เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี
พร้อมกันนี้ คณะกรรมการของ บริษัท ไซแมท เลเบล (ประเทศไทย) จำกัด มีจำนวน 7 คน ประกอบด้วยกรรมการจากทาง บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี จำนวน 6 คน และ กรรมการจาก Labels Network Sdn Bhd จำนวน 1 คน
ประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับจากการร่วมทุนกับ Labels Network คือ ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตของ Labels Network ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ Simat Labels ควบคุมต้นทุนดำเนินงานได้ดี, การส่งผู้ชำนาญงานเข้ามาช่วยแนะนำด้านการควบคุมการผลิต, การย่นระยะเวลาในการขอ ISO 9001 เนื่องจาก Labels Network จะให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และกระบวนการผลิตซึ่งคาดว่า Simat Labels จะสามารถขอ ISO ได้ภายใน 6 เดือน, ให้คำแนะนำเรื่องการจัดซื้อเครื่องจักรในการผลิตที่เหมาะสม, แนะนำลูกค้าซึ่งปัจจุบันสั่งซื้ออยู่กับ Labels Network ให้มาซื้อสินค้าจาก Simat Labels และ Simat Technologies สามารถแนะนำลูกค้าของตัวเองให้มาซื้อสินค้าจาก Simat Labelsได้ด้วย
บริษัท Labels Network เป็นบริษัทที่ผลิตกระดาษ Label ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Barcode ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในมาเลเซียและและอยู่ในธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปี วางตำแหน่งของบริษัทฯ เป็น Packaging solutions provider จำหน่ายกระดาษ Label สำหรับผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวผลิตภัณฑ์ยา อาหารและเครื่องดื่ม น้ำมันหล่อลื่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังผลิตและจำหน่ายกระดาษ label ขนาด A4 สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด Thermal transfer label และ Security label อีกด้วย
“ธุรกิจกระดาษ Label เกี่ยวเนื่องกับ Barcode โดยตรง และยังต่อยอดไปยังธุรกิจการผลิต RFID Tag ได้ ธุรกิจกระดาษ Label ต้องอาศัยประสบการณ์อย่างมากในการควบคุมต้นทุน หรือการสูญเสียในการผลิต ซึ่งความเชี่ยวชาญของ Labels Network จะช่วย SIMAT ได้อย่างมากในการลดต้นทุนการผลิต เนื่องจากธุรกิจนี้ไม่ใช่ว่าอยากทำแล้วจะทำได้เลย เพราะเป็นงานที่ต้องอาศัยประสบการณ์และขั้นตอนการผลิตที่ดีเพื่อลดต้นทุนการผลิต หากลงทุนทำเองเพียงลำพังอาจจะไม่คุ้มค่าที่จะลงทุน แต่ด้วยศักยภาพของพันธมิตรจากมาเลเซียทำให้ไม่กังวล และมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ SIMAT ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น" นายทองคำ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ