BFIT คาดปี 51 หุ้นไทยผันผวนต่อ มองเป้าหมายดัชนีในช่วง 900-950 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาคร สุขศรีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บง.กรุงเทพธนาทร (BFIT) คาดตลาดหุ้นไทย ปี 51 จะมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง มองเป้าหมายดัชนีอยู่ในช่วง 900-950 จุด แต่อาจมีการปรับฐานเป็นระยะๆ เนื่องจากตัวแปรหลักทางเศรษฐกิจยังไม่มีทิศทางที่แน่นอนและยังไม่ส่งผลอย่างชัดเจน  ทั้งขนาดของผลกระทบซับไพร์ม ทิศทางราคาน้ำมัน และค่าเงินบาท 
แต่ปัจจัยบวกจะมาจากภายในประเทศเมื่อการเมืองเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย และสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้ การส่งออกขยายตัวต่อเนื่อง และเงินบาทไม่แข็งค่าเร็วเกินไป รวมทั้งภาครัฐบาลสามารถเร่งรัดการลงทุนในโครงการต่างๆได้ตามเป้าหมาย
"หากการเมืองหลังเลือกตั้งมีความผันผวนรุนแรงต่อเนื่อง รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ อีกทั้งหากเศรษฐกิจสหรัฐฯเติบโตน้อยกว่าที่คาดทำให้การส่งออกของไทยชะลอตัวอย่างรุนแรง และหากธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงมาตรการกันเงินสำรอง 30% เงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ตลาดหุ้นไม่เป็นไปตามคาดการณ์" นายสาคร กล่าว
พร้อมแนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ กลุ่มอิเล็กทรกนิกส์ โดยหุ้นกลุ่มแบงก์มีการตั้งสำรองหนี้สูญจะลดลงในปี 51 และมีโอกาสขยายสินเชื่อรองรับโครงการขนาดใหญ่
ขณะที่ระวังการลงทุน ในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เนื่องจากเป็นหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและธุรกิจค่อนข้างอิ่มตัว ส่วนหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างต้องเผชิญกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากราคาน้ำมัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ