(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สภาพตลาดซบเซากระทบสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 11.97 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ (19 ธ.ค.) หลังสภาพการซื้อขายในตลาดค่อนข้างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังส่งผลกระทบต่อตลาด 
ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวรวมถึงอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอันเป็นผลมาจากปัญหาในตลาดอสังหาริมทรัพย์และวิกฤติสินเชื่อ ส่งผลให้นักลงทุนถอนตัวออกจากตลาด
"เป็นปกติที่ตลาดจะอยู่ในสภาพซบเซา เนื่องจากขณะนี้เป็นวันหยุดยาวและใกล้สิ้นปี" ซอง เซง วุน หัวหน้านักวิจัยจาก CIMB-GK กล่าว โดยแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ตลาดยังคงได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังอยู่ในภาวะผันผวน
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ลดลง 11.97 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวันที่ 3,357.34 จุด หลังแตะระดับสูงสุดของวันที่ 3,410.99 จุด โดยมีปรมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ในช่วงเช้านักลงทุนรู้สึกใจชื้นขึ้นจากข่าวที่ว่าธนาคารกลางหลายแห่งประกาศร่วมมือกันบรรเทาปัญหาในตลาดสินเชื่อ ซึ่งส่งผลให้วอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้
"การปรับเพิ่มของตลาดวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกมากขึ้น" นายซองกล่าว "อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายในตลาดยังคงเบาบาง ส่วนนักลงทุนจำนวนมากก็กำลังหยุดพักผ่อนในช่วงเทศกาล"
หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งลดลง 10 เซนต์สิงคโปร์ เป็นแกนนำหลักที่ฉุดสเตรทส์ไทม์ปรับลดลง ในขณะที่หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ร่วง 30 เซนต์
ด้านหุ้นกลุ่มบลูชิป หุ้นสิงคโปร์ เพรสส์ โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 2 เซนต์ ในขณะที่หุ้นสิงคโปร์ เทคโนโลยีส์ เอนจิเนียริ่ง ยังทรงตัว
หุ้นแคปปิตัลแลนด์ เป็นหุ้นที่ปรับเพิ่มมากที่สุดที่ 10 เซนต์, หุ้นเคปเพลแลนด์ ก็ปรับเพิ่ม 10 เซน์ เช่นกัน ในขณะที่หุ้นซิตี้ เดเวลอปเมนท์ ร่วง 40 เซนต์
หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนมากปรับลดลง โดยหุ้นยูโอบี ลดลง 20 เซนต์, หุ้นโอซีบีซี ลดลง 10 เซนต์ ในขณะที่หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ยังทรงตัว
หุ้น JES International Holdings ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือของจีนที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดเป็นครั้งแรก ปิดที่ 62.5 เซนต์ ต่ำกว่าราคาหุ้นไอพีโอซึ่งอยู่ที่ระดับ 67 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ