IEC ได้เงิน 37.5 ลบ.จากการขายเงินลงทุนใน"BNB"ให้"ภาสกร พุทธิชีวิน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2007 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท วันที่ 19 ธันวาคม 2550 มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท บีเอ็นบี อิน เตอร์ กรุ๊ป จำกัด (BNB) โดยการขายหุ้นสามัญที่บริษัทถือครองใน BNB จำนวน 2,500,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 23.81 ของทุนชำระแล้วให้แก่นายภาสกร พุทธิชีวิน โดยการขายเงินลงทุนดังกล่าว บริษัทจะได้รับสิ่งตอบแทนเป็นเงินสดทั้งสิ้น 37.5 ล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัทจะทำสัญญาซื้อขายหุ้นและโอนหุ้นพร้อมรับชำระค่าหุ้นทั้งหมดภายในไม่เกิน วันที่ 15 มกราคม 2551
บริษัท บีเอ็นบี อินเตอร์ กรุ๊ป ผลิตและจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำมันไบโอดีเซล และสารเคมีที่ใช้ในการผลิต งานบริการออกแบบ ให้คำปรึกษาและการเป็นบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) ผลิตและจำหน่ายเครื่องทำน้ำร้อนพลังแสงอาทิตย์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 105,000,000 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท
สำหรับเหตุผลที่บริษัทจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าวเนื่องจาก BNB ประสบปัญหาโครงการต่างๆที่ได้รับจากภาครัฐ ถูกระงับหรือชะลอออกไปจากปัญหาทางการเมือง ทำให้การรับรู้รายได้ของ BNB ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้ง BNB เป็นบริษัทที่ผลประกอบการอ้างอิงโครงการภาครัฐกว่าร้อยละ 90 หากเกิดปัจจัยเสี่ยงทำให้โครงการล่าช้าหรือถูกยกเลิก BNB จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย และถึงแม้ว่าโครงการต่างๆดังกล่าวจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ก็ตาม BNB ก็จำเป็นจะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อรองรับการลงทุน ซึ่งบริษัทฯเห็นว่าการลงทุนเพิ่มเติมใน BNB อาจจะมีผลกระทบต่อแผนการเงินของบริษัทฯซึ่งมีนโยบายเน้นการดำเนินธุรกิจหลักให้ประสบความสำเร็จ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ