ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าไม่สดใสต่างชาติ-สถาบันยังปรับพอร์ต/มีโอกาสหลุด 800 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2007 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.อาภาพร แสวงพรรค ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดูจะยังไม่สดใส เนื่องจากนักงทุนต่างชาติและสถาบันการยังปรับพอร์ตลงทุนกันอย่างต่อเนื่อง จากการขายสุทธิออกมา แต่การที่ตลาดฯปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน อาจจะทำให้ดัชนีฯมีการรีบาวน์ขึ้นได้ในการเทรดระหว่างวัน 
โดยมองแนวรับที่ 800 จุด ซึ่งก็มีโอกาสที่จะหลุดแนวนี้ได้ค่อนข้างมากตามสัญญาณทางเทคนิคที่ชี้ให้เห็น และหากดัชนีฯมีการรีบาวน์ขึ้นก็จะสามารถขึ้นมาที่บริเวรณแนวต้าน 810 จุด
ทั้งนี้ ก่อนการเลือกตั้งในรอบนี้ตลาดฯไม่สดใส เหมือนการเลือกตั้งในหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ อาจจะเป็นผลจากการมีเรื่องของ PTT เข้ามาแทรก และนักลงทุนยังไม่ค่อยแน่ใจกับรัฐบาลใหม่มากนัก
สำหรับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ มีการเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวกรอบแคบ ทั้งบวก-ลบ
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,207.27 จุด ลดลง 25.20 จุด(-0.19%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,453.00 จุด ลดลง 1.98 จุด(-0.14%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,601.01 จุด เพิ่มขึ้น 4.98 จุด(-0.19%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 973.01 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 91.24 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.16 ดอลลาร์หรือ 1.29%
- ปตท.เล็งขอขึ้นค่าผ่านท่อ 1-2 บาทต่อล้านบีทียู ระบุไม่เกี่ยวคำสั่งโอนทรัพย์สินให้คลัง อ้างเป็นเรื่องเก่าที่ขอปรับมานานแล้ว ด้าน "ปิยสวัสดิ์" ยันจ่ายค่าเช่าที่ดินและท่อก๊าซไม่เป็นปัจจัยต่อราคาก๊าซ-ค่าไฟฟ้า ประธานบอร์ดปตท.เตรียมนำผลกระทบหารือวันที่ 21 ธ.ค.นี้
- "โฆสิต" มั่นใจแนวทางกระตุ้นการลงทุนส่งผลจีดีพีปีหน้าโต 6% กลับเข้าสู่เศรษฐกิจในภาวะปกติ เผยตัวเลขบีโอไอสูงสุดในรอบ 6 ปี ระบุความเสี่ยงในปีหน้าเอกชนไทยปรับตัวได้แล้วและไม่มีความท้าทายใหม่ ด้าน"ศุภวุฒิ-ธนวรรธน์" ชี้การเมืองยังเป็นตัวแปรสำคัญทางเศรษฐกิจ
- แบงก์ชาติ รับมอบทองคำจากหลวงตามหาบัวเพิ่มอีก 48 แท่ง น้ำหนักรวม 600 กิโลกรัม รวมเป็นยอดทองคำที่แบงก์ชาติรับมอบมาแล้ว 14 ครั้งจำนวน 931 แท่ง น้ำหนัก 11,630.27 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ จำนวน 10,804,489.03 ดอลลาร์
- ก.ล.ต. เผยแผนดำเนินงานปีหน้าเน้นสามเรื่องหลัก ทั้งการเชื่อมโยงกับต่างประเทศ จี้ผู้ประกอบการรับการแข่งขัน เสริมคุณภาพความเชื่อถือขององค์กร โวผลงาน 4 ปีเข้าขั้นยอดเยี่ยม โชว์ปรับ 197 ล้านบาท พัฒนางานหลายด้าน ยอมรับหนักใจสุดคดีหุ้นชินคอร์ป ส่วนกรณีต่อวาระเลขาธิการ ลุ้น รมว.คลังชี้ขาด
- สนช. ผ่านฉลุย พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก เลิกอุ้มบัญชีเกิน 1 ล้านบาท เริ่มเดือน ก.ค. 2555
- ธปท. เผยตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไปจะลดการดูแลค่าเงินบาท ด้วยวิธีการทำสัญญา ซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Forward) ลงจากนั้นจะหันไปซื้อขายเงินตราต่างประเทศในตลาดส่งมอบทันที(Spot) ให้มากขึ้น ควบคู่กับการออกพันธบัตรมาดูดซับสภาพคล่องให้มากขึ้น
- เปิด 4 ธุรกิจ ในบัญชี 3 กฎหมายต่างด้าว ให้ต่างชาติประกอบกิจการในไทยได้ ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยกรมมีมาตรการรองรับการกำกับดูแลธุรกิจของคนต่างด้าว ภายหลังที่ พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ฉบับแก้ไข ไม่สามารถบังคับใช้ได้ทันในรัฐบาลชุดนี้ ส่งผลให้การกำกับดูแลธุรกิจต่างด้าวยังอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจ ของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542
- ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น ให้จำหน่ายคดีที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ยื่นฟ้องบริษัท ไอทีวี ให้จ่ายค่าตอบแทน ค้างชำระจำนวน 2.21 พันล้านบาท ค่าปรับพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 9.776 หมื่นล้านบาท รวมทั้งค่าทรัพย์สินที่ไอทีวียังส่งมอบไม่ ครบถ้วนตามสัญญาเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 656 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ