SSP เตรียมปรับเพิ่มเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้ารวมจากเดิมคาด 200 MW ในปี 63 ,คาดผลงาน H2/61 ดีกว่า H1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2018 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตครบ 200 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปี 63 หลังจากปัจจุบันบริษัทมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) อยู่ทั้งหมด 244 เมกะวัตต์แล้ว โดยบริษัทจะปรับเพิ่มเป้าหมาย 3 ปีข้างหน้าใหม่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาโครงการพลังงานทดแทนทุกรูปแบบ ในประเทศไทย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ไม่น้อยกว่า 2-3 โครงการ และยังมีโครงการโซลาร์รูฟท็อป อีกหลายโครงการ ซึ่งเป็นทั้งในรูปแบบของ Private PPA และรับเหมาก่อสร้าง โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้

สำหรับเป้าหมายรายได้ปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถเติบโต 10% ตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่ครึ่งปีแรกรายได้เติบโตแล้ว 16.5% และแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก หลังจากบริษัทสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โซเอ็น ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ มีกำลังการผลิตตามสัญญา รวม 6 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. และโครงการ Do Home ที่เริ่ม COD ในช่วงต้นไตรมาสนี้ จะทำให้บริษัทมีกำลังผลิตติดตั้งรวมอยู่ที่ 85.4 เมกะวัตต์ ในขณะเดียวกันยังมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เตรียม COD ในไตรมาส 4/61 อีก 5 เมกะวัตต์

"ช่วงที่ผ่านมาเราไม่รู้เลยว่าทำไมราคาหุ้นถึงปรับตัวลดลงมา และเราก็ได้มีการตรวจสอบผู้ถือหุ้นใหญ่เองก็ไม่พบว่ามีการขายหุ้นออกมาแม้แต่น้อย ซึ่งตอนนี้เรายังคงมุ่งเน้นการสร้างบริษัทให้มีการเติบโต และเราอยากสื่อให้นักลงทุนเห็นว่าเราเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และก็เชื่อว่าสิ่งนี้จะสะท้อนถึงราคาหุ้นเอง"นายวรุตม์ กล่าว

หุ้น SSP เช้านี้อยู่ที่ 8.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 0.59% โดยราคาหุ้นขยับขึ้นต่อเนื่องหลังจากร่วงลงแรง 14.29% มาปิดที่ 7.50 บาท เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้ยื่นขอปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อจะได้ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ