(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นจีน: แรงซื้อหุ้นทุนจดทะเบียนสูง ดันหุ้นจีนพุ่ง 101.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2007 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ (20 ธ.ค.) เพราะได้รับแรงซื้อที่ส่งเข้าหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูง อาทิ หุ้นปิโตรไชน่า ขณะที่หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดีดตัวขึ้น โดยเฉพาะหุ้นซีโอเอฟซีโอ พร็อพเพอร์ตี้ หลังจากคณะกรรมการบอร์ดของบริษัทอนมุติแผนการซื้อขายหุ้นอ็อพชั่น ส่วนหุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน     
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดพุ่งขึ้น 101.75 จุด หรือ 2.06% แตะที่ระดับ 5,043.54 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 8.78 หมื่นล้านหยวน จากก่อนหน้านี้ที่ระดับ 8.64 หมื่นล้านหยวน
จู เหลียง นักวิเคราะห์ของซูโจว ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เนื่องจากได้แรงหนุนจากหุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาฯและธนาคารซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการคุมเข้มเมื่อเร็วๆนี้ โดยขณะนี้ยังไม่มีบริษัทรายใหญ่ออกหุ้นไอพีโอใหม่ๆ นักลงทุนเองก็เชื่อว่าทางการจีนไม่มีแนวโน้มที่จะใช้นโยบายคุมเข้มก่อนที่จะถึงสิ้นปีนี้
หวัง ไซ นักวิเคราะห์จากหวังกัว คอนซัลติ้ง กล่าวว่า การที่ตลาดร่วงลง 2.6% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ทำให้ดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิตตกลงต่ำใกล้ระดับเดือนพ.ย.ที่ 4,778 จุด แต่การที่ตลาดดีดตัวขึ้นในวันนี้ทำให้ดัชนีกลับขึ้นมาอยู่ในช่วง 5,000 จุด โดยความสนใจที่จะเข้าซื้อมีเพิ่มขึ้นหลังจากที่นักลงทุนมองว่า หุ้นทุนจดทะเบียนสูงได้กลับมาเป็นแกนนำในตลาดอีกครั้ง หลังจากที่อ่อนตัวลงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
หุ้นปิโตรไชน่าดีดขึ้น 3% โดยบริษัทแม่อย่างบริษัทซีเอ็นพีซีเปิดเผยว่า บริษัทตกลงที่จะขยายขอบเขตความร่วมมือกับบริษัท โรยัล ดัทช์ เชลล์
หุ้นไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ป ปรับตัวขึ้น 1.47 หยวน แตะ 23.04 หยวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ