(เพิ่มเติม) บิ๊กล็อตหุ้น WIN บ่ายนี้ 9 ล้านหุ้นที่เฉลี่ย 1.30 บ/"จักร"บอกไม่เกี่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2007 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บ่ายนี้มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN จำนวน 3 รายการ จำนวน 9 ล้านหุ้น คิดเป็นเงิน 11.7 ล้านบาท  ที่ราคา 1.30 บาทต่อหุ้น
เมื่อเวลา 14.55 น.ราคาอยู่ที่ 1.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท (+14.68%) มูลค่าการซื้อขาย 48.73 ล้านบาทโดยเปิดตลาดที่ 1.10 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.27 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.10 บาท
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย กลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า บ่ายนี้มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) เข้ามาที่ราคา 1.30 บาท ในแง่จิตวิทยาจากบิ๊กล็อตที่ราคาสูงกว่าในกระดานก็จะมีแรงไล่ซื้อเข้ามาทันทีจากที่ราคาอยู่ที่ 1.15 บาท ตอนนี้ไล่มาอย่างเดียวเป็นจิตวิทยา
ส่วนจะเป็นการขายของกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม กลุ่มวงศ์สวัสดิ์หรือไม่นั้น ก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่พยายามลดสัดส่วนออกมา
"เป็นจิตวิทยาที่ราคาสูงกว่าในกระดานทำให้เกิดเก็งกำไรเข้ามา" นายวีระชัยกล่าว
นายจักร จามิกรณ์ กรรมการ WIN ในฐานะหนึ่งในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ที่เข้ามาซื้อหุ้นจากกลุ่มวงศ์สวัสดิ์ ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการทำดีลบิ๊กล็อต 9 ล้านหุ้นวันนี้
"ผมไม่ได้ทำ...บิ๊กล็อตแสดงว่าคงปรึกษาตลาดแล้ว ผ่านกระบวนการ due diligence แล้ว คงเป็นลักษณะการเข้ามาลงทุนธรรมดา ไม่ต้องการไปยุ่งกับราคาบนกระดาน กลุ่มเราไม่ได้เป็นกลุ่มทำราคาหุ้นอยู่แล้ว กลุ่มเราเป็นกลุ่มที่มาแก้ไขปัญหาบริษัท เข้ามาลงทุนแล้วก็ปรับทิศทางบริษัทให้ดีขึ้น"นายจักร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์
นายจักร กล่าวว่า กลุ่มผู้บริหารใหม่ไม่ว่าจะเป็นนายเทียนชัย ดาวรรณวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหม่มาจากสายเรือแล้ว บริษัทก็ยังได้ผู้บริหารที่มาจากบริษัทรถไฟฟ้า และแอร์อันดามันเข้ามา ซึ่งหลังจากทีมนี้เข้ามาก็สามารถเซ็นสัญญากับเกาหลีให้เช่าพื้นที่เพิ่มอีก 6 พันตารางเมตร และเพิ่มจำนวนตู้ตั้งแต่เดือนแรกที่เข้ามา เพราะฉะนั้น ณ วันนี้โดยทรัพย์สินและธุรกิจของ WIN น่าจะดีขึ้นกว่าปีนี้
"บิ๊กล็อตวันนี้ คงเป็นนักลงทุนรายอื่นมองเห็นโอกาสทางธุรกิจเข้ามาลงทุนระยะยาวเพื่อ Synergy กัน และมองเห็นว่าราคานี้เป็นราคาที่ซื้อได้นะ..เพราะวันนี้ WIN เซ็นสัญญากับเกาหลีเพื่อให้เช่าพื้นที่เพิ่ม ตู้คอนเทนเนอร์ก็เพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ตู้แล้ว จาก 3 พันตู้ก่อนที่จะมีกลุ่มทุนใหม่เข้ามา...ตอนนี้ WIN ตัวเลขดำหมดแล้ว"
"ผมก็จะไปเมืองนอกคืนนี้ ไปดูหัวรถไฟ หัวลาก WIN ก็ต้องขยาย ลุยต่อยอด ตอนนี้เดินสายต่างประเทศหาหัวรถไฟ หัวรถลาก"นายจักร กล่าว
ส่วนจะเป็นการทำดีลของกลุ่มวงศ์สวัสดิ์หรือไม่นั้น นายจักร ไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะเข้าใกล้วันเลือกตั้งแล้ว
"ใกล้เลือกตั้ง"วงศ์สวัสดิ์"คงไม่ทำอะไรหรอก เรื่องอะไรจะมาเสี่ยงโดนข่าวโจมตีอีก"นายจักร กล่าว

แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ